7 công nghệ phần cứng bạn sẽ gặp trong Windows 10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    PCWorldVN) Cuối năm nay, Windows 10 sẽ xuất hiện và làm cho công việc trở nên thú vị, cuộc sống thoải mái hơn. Những gì khiến chúng ta kết luận như thế?


    Vài tính năng mới trong Windows 10 giúp bạn đương đầu với các thể loại phần cứng dễ dàng hơn, nhất là với nền tảng Windows sắp đến dành cho máy tính bàn và máy tính xách tay.

    Ví dụ, MacBook của Apple và Chromebook Pixel của Google đã lên lộ trình sản phẩm cho ngõ USB Type-C và những loại cáp chuyển đổi sử dụng chung với Windows vào cuối năm nay. Trong khi đó, tính năng Windows Hello cho phép ta mở khóa một thiết bị Windows 10 bằng cách nhận diện gương mặt, mống mắt hay vân tay, có thể đem camera 3D và nhiều cảm biến hơn nữa lên chiếc PC.

    Phần cứng mới có thể khiến PC mạnh mẽ hơn rất nhiều, đồng thời cũng cải thiện thời gian dùng pin và các tính năng không dây của PC sẽ loại bỏ nhiều loại dây nối.

    Windows 10 cũng miễn phí khi cập nhật lên từ Windows 7 và 8, nhưng nếu bạn muốn một chiếc PC mới thì hãy xem vài tính năng thiết yếu sau:

    USB Type-C và 3.1

    [​IMG]
    USB Type-C.

    Rất nhiều khả năng ngõ USB Type-C sẽ phổ biến trong PC khi mà Windows 10 xuất hiện. Ngõ này có thể sạc cho laptop và kết nối PC với màn hình, ổ cứng, máy in, máy ảnh và các thiết bị ngoại vi khác. Cáp của USB Type-C cũng có thể giống nhau ở cả 2 đầu. PC sẽ có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn so với giao thức USB 3.1 (10Gbps) và gấp đôi USB 3.0. Nhưng hiện thời, USB Type-C ở trong MacBook và Chromebook Pixel chỉ có tốc độ ngang với USB 3.0 mà thôi vì bo mạch chủ hiện chỉ hỗ trợ giao thức USB 3.1.

    Nhận diện gương mặt

    [​IMG]
    Camera RealSense của Intel.

    Một trong những mục tiêu của Microsoft là loại bỏ mật khẩu và họ hy vọng sẽ triển khai được hệ thống nhận diện gương mặt, vân tay và mống mắt. Laptop có camera RealSense 3D của Intel sẽ nhận diện gương mặt để đăng nhập người dùng vào Windows. Hiện đợt sản phẩm đầu tiên có camera này đã xuất hiện trên vài máy tính bảng và PC nhưng đợt tiếp theo sẽ xuất hiện trên PC Windows 10.

    Cảm biến


    Tính năng kiệt xuất, cho thấy Windows 10 khác hoàn toàn với Windows 8 là khả năng tự động chuyển đổi giữa giao diện máy tính bảng và PC. Đó là nhờ các cảm biến nhận diện chuyển động của laptop.

    Microsoft cũng đề nghị các thiết bị chạy Windows 10 cũng nên bổ sung khả năng nhận diện nhiệt độ, độ ẩm môi trường và nồng độ CO2 vào PC.

    Tốc độ xử lý nhanh hơn


    Microsoft chỉnh sửa Windows 10 vận hành trơn tru với những chip Core mới của Intel, cụ thể là CPU dòng Skylake sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Skylake sẽ cải thiện đồ họa và ứng dụng, bên cạnh đó là kéo dài thêm khả năng dùng pin cho laptop. Skylake cũng là nền tảng giải phóng dây nhợ cho laptop. Chip Skylake đầu tiên rất có thể là Core M dành cho máy tính bảng và laptop điện năng thấp, tiếp theo mới đến laptop phổ thông và máy để bàn.

    Điện toán không dây


    Trong một thế giới lý tưởng, Intel muốn mọi laptop đều không dính đến sợi cáp nào. Cuối năm nay, họ sẽ tiết lộ công nghệ sạc không dây cho laptop để người dùng không phải vướng víu đến cục adapter nữa. Sạc laptop đơn giản chỉ việc đặt nó lên bàn hoặc bề mặt nào đó.

    Intel muốn sạc không dây trở nên phổ biến như Wi-Fi. Họ đang triển khai công nghệ sạc này cho các sân bay, tiệm cafe và trong doanh nghiệp khi thiết lập các bàn sạc dành cho khách. Tuy nhiên, có thể vài năm sau thì công nghệ này mới tỏ ra thực tế hơn.

    Intel cũng sẽ liên kết laptop với những màn hình không dây, với các thiết bị lưu trữ và thiết bị ngoại vi qua công nghệ WiGig (có tốc độ đến 7Gbps). Giống như Wi-Fi, laptop sẽ bắt đầu được tích hợp thêm chip WiGig. Nhưng với màn hình và thiết bị ngoại vi thì có lẽ ta còn phải đợi thời gian lâu nữa mới được tích hợp WiGig.

    Màn hình cao cấp


    Dell cho biết họ không thể đưa màn hình OLED vào laptop chạy Windows 8 hoặc máy tính bảng vì thiết hỗ trợ ở mức mã nguồn cho loại màn hình này. Dell cũng gợi ý rằng trong tương lai họ mong muốn đem màn hình OLED lên Windows 10 mặc dù Dell chưa cho biết chính xác về kế hoạch này. Màn hình OLED được dùng phần lớn cho TV, máy tính bảng và điện thoại thông minh nhưng chưa có trên PC Windows.

    Nâng cấp phần cứng


    PC Windows 10 có đồ họa tích hợp, hỗ trợ thư viện đồ họa DirectX 12, cải thiện xử lý game. Thời gian dùng pin lâu của laptop cũng sẽ lâu hơn với DX12.

    Cuối năm nay, laptop có thể còn có thêm bộ nhớ DDR4, cải thiện tốc độ truyền dữ liệu nội tại giữa bộ nhớ, bộ xử lý và các thành phần khác.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 7 công nghệ phần cứng bạn sẽ gặp trong Windows 10

Share This Page