98 ngày nữa Windows Server 2003 chính thức... nghỉ hưu?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 260)

    (XHTT) Nếu các công ty sử dụng Windows Server 2003 sau thời điểm dừng hỗ trợ, những máy chủ này có thể thường xuyên bị tổn hại vì không được cập nhật các bản vá bảo mật mới.


    Với khoảng thời gian gần 100 ngày, Microsoft đang tiếp cận các khách hàng tại Việt Nam trong nỗ lực khuyến khích những khách hàng sử dụng Windows Server 2003 chuyển dịch sang một nền tảng mới, cập nhật hơn, kịp thời trước thời điểm dừng hỗ trợ Windows Server 2003, ngày 14/7/2015.

    [​IMG]

    Đây cũng đã là thời hạn mở rộng, dựa trên chính sách hỗ trợ tiêu chuẩn cho vòng đời sản phẩm của Microsoft. Theo đó, các nhà lãnh đạo CNTT cần nhanh chóng chuyển đổi để bảo vệ các ứng dụng và thông tin hiện đang vận hành trên các hệ thống máy chủ cũ và coi đây là cơ hội để nhận định những lợi ích doanh nghiệp sẽ gặt hái khi chuyển dịch lên các nền tảng hiện đại, tiêu biểu là Windows Server 2012.

    Nếu các công ty sử dụng Windows Server 2003 sau thời điểm dừng hỗ trợ, những máy chủ này có thể thường xuyên bị tổn hại vì không được cập nhật các bản vá bảo mật mới. Điều này là nguy cơ nghiêm trọng, nếu tính đến tốc độ phát triển vũ bảo của những hiểm họa an ninh hiện hành.

    Trong thực tế, chỉ tính từ tháng 1/2015, 47 lỗ hổng mới đã được cập nhật cho Windows Server 2003 theo báo cáo của Secunia, một tổ chức quản trị lỗ hổng phần mềm toàn cầu.

    Theo bà Hoàng Song Nga, phụ trách giải pháp Đám mây và Doanh nghiệp của Microsoft thì: “Nhu cầu về CNTT đã thay đổi lớn lao kể từ thời điểm ra mắt hệ điều hành máy chủ Windows Server 2003 hơn 11 năm trước. Các nhà lãnh đạo CNTT thuộc mọi ngành công nghiệp hiện thời đang quản trị những hạ tầng đòi hỏi hỗ trợ được cho Đám mây, Di động, mạng Xã hội và các ứng dụng liên quan mật thiết đến dữ liệu.

    Hơn thế, việc gia tăng các nguy cơ về an ninh và sự riêng tư đang đặt áp lực lên mọi doanh nghiệp lớn nhỏ khi chuyển đổi sang thế giới của Ưu tiên Di động, Ưu tiên Đám mây. Những điều này không còn thích hợp với nền tảng công nghệ cũ nữa”.

    Khi nâng cấp phiên bản mới, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn chi phí hiệu quả hơn trước bao gồm các giải pháp tại hạ tầng doanh nghiệp, giải pháp hỗn hợp hoặc chỉ thuần túy dùng Điện toán Đám mây, tùy thuộc theo nhu cầu và ngân sách.

    Quan trọng hơn, được lựa chọn giải pháp hiện đại hơn là vận hành những hệ thống cũ giúp họ có thể song hành cùng với những chiến lược phát triển doanh nghiệp, phù hợp với các chuẩn an ninh và chính sách hệ thống hiện đại.

    Kể từ hôm nay 8/4/2015, chỉ còn khoảng 98 ngày nữa, Windows Server 2003 sẽ chính thức về hưu…

    Thời Phong

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 98 ngày nữa Windows Server 2003 chính thức... nghỉ hưu?

Share This Page