VNPT chuyển giao Trường trung học BCVT và CNTT Miền núi về UBND tỉnh Thái Nguyên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 268)

    (XHTT) Hiệu trưởng Trường Trung học BCVT và CNTT Miền núi Đinh Quang Minh cũng khẳng định: “Dù không còn là thành viên của VNPT, dù ở môi trường nào, mỗi CBCNV, giáo viên nhà trường đều mang theo tinh thần nhiệt huyết của người VNPT, nụ cười VNPT, sáng tạo VNPT và truyền thống 50 năm của trường sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thách thức để tiếp tục khẳng định mình trong thời gian tới”.


    Sáng nay 7/4, tại UBND tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ bàn giao Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin (BCVT và CNTT) Miền núi từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về UBND tỉnh Thái Nguyên.

    Tham dự buổi Lễ chuyển giao có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Đình Phách và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng…

    Trường Trung học BCVT và CNTT Miền núi là đơn vị đào tạo có bề dày truyền thống gần 50 năm xây dựng và trưởng thành. Trong suốt những năm qua, với sự đầu tư về mọi mặt của VNPT, Nhà trường là chiếc nôi đào tạo chuyên ngành BCVT và CNTT tại vùng Việt Bắc, cung cấp cán bộ, đội ngũ công nhân lành nghề, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực góp phần vào sự nghiệp hiện đại hoá và không ngừng phát triển đi lên của Ngành. Với những thành tích đã đạt trong những năm qua, Nhà trường nhận được nhiều phần thưởng cao quí như Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba, Huân chương chiến công, Bằng khen, Cờ thi đua…

    [​IMG]

    Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng (bên trái) và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long ký kết chuyển giao

    Tại buổi Lễ chuyển giao, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, “Lễ chuyển giao này là kết quả của việc triển khai khẩn trương và nghiêm túc Quyết định 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu Tập đoàn VNPT và trực tiếp là thực hiên chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số228/QĐ-TTg ngày 4/3/2015 về việc chuyển giao Trường Trung học BCVT và CNTT Miền núi từ Tập đoàn VNPT về tỉnh Thái Nguyên. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, việc tái cơ cấu VNPT, trước khi chia tách các đơn vị điều chuyển đều có tâm lý, e ngại, lo lắng, nhưng sau khi được chia tách qua một thời gian đã cho thấy chủ trương của Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn, các đơn vị dù là doanh nghiệp hay là đơn vị sự nghiệp sau khi tách khỏi VNPT đều có thể đứng vững độc lập và phát triển tốt. Bộ trưởng tin tưởng rằng, dù trực thuộc VNPT hay chuyển giao về UBND tỉnh Thái Nguyên, Trường Trung học BCVT và CNTT miền núi sẽ luôn phát huy được bề dầy truyền thống của Nhà trường, tập thể Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Nhà trường sẽ nỗ lực cố gắng để có nhiều kết quả mới trong sự nghiệp đào tạo, góp phần đáp ứng nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực BCVT và CNTT cho tỉnh Thái Nguyên và các vùng lân cận. Bộ trưởng mong muốn Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, giáo viên của Nhà trường tiếp tục được phát huy sở trường, kỹ năng, khả năng sẵn có của mình, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh”.

    Về phần mình, Hiệu trưởng Trường Trung học BCVT và CNTT Miền núi Đinh Quang Minh cũng khẳng định: “Dù không còn là thành viên của VNPT, dù ở môi trường nào, mỗi CBCNV, giáo viên nhà trường đều mang theo tinh thần nhiệt huyết của người VNPT, nụ cười VNPT, sáng tạo VNPT và truyền thống 50 năm của trường sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thách thức để tiếp tục khẳng định mình trong thời gian tới”.

    Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng cho rằng, “Đạo lý uống nước nhớ nguồn đã là truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện, của VNPT trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của VNPT và Trường Trung học BCVT và CNTT Miền núi. Sau buổi lễ bàn giao ngày hôm nay, có thể ai đó trong chúng ta còn băn khoăn về những gì đã qua, những gì sẽ tới, song tôi tin tưởng rằng, cá nhân mỗi chúng ta, Lãnh đạo hay CBCNV của VNPT hay của Nhà trường đều có quyền tự hào về những gì đã làm, đã dành cho Trường Trung học BCVT và CNTT Miền núi, cho sự phát triển chung của VNPT, cho ngành Bưu điện và đất nước”.

    Theo biên bản chuyển giao giữa VNPT với UBND tỉnh Thái Nguyên, VNPT sẽ chuyển giao toàn bộ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm chủ sở hữu Nhà nước từ ngày 1/4/2015. Trường là đơn vị sự nghiệp công lập với tổng giá trị 10 tỷ 935 triệu, hoạt động theo Luật Giáo dục, Luật Dạy nghề và quy chế của trường. Hiện trường gồm 3 khoa đào tạo là Kỹ thuật điện tử vô tuyến, CNTT và Quản trị kinh doanh.

    H.H

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT chuyển giao Trường trung học BCVT và CNTT Miền núi về UBND tỉnh Thái Nguyên

Share This Page