Mẹo sử dụng hiệu quả camera trên HTC One M9

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 338)

    (PCWorldVN) Với HTC One M9, chỉ cần ứng dụng các mẹo sau đây là bạn đã có thể dễ dàng ghi lại những tấm ảnh đẹp mà không cần thêm ứng dụng nào khác.


    Thêm chế độ chụp ảnh

    Với chiếc smartphone cao cấp HTC One M9, việc chụp ảnh không đơn thuần chỉ giơ máy lên và nhấn chụp. Để có một bức ảnh đẹp, đôi khi bạn chỉ cần thêm một hoặc hai thao tác đơn giản. Đơn cử, từ giao diện chụp ảnh, bạn chạm biểu tượng 4 dấu chấm (nếu đặt máy theo phương thẳng đứng thì biểu tượng này nằm ở góc dưới bên trái giao diện), nhấn tiếp vào biểu tượng hình tròn có dấu cộng và dòng chữ Add bên trong.

    [​IMG]

    Ngay sau khi nhấn nút chức năng này, bạn sẽ thấy một loạt chế độ chụp chọn cảnh như Bokeh (thay thế cho chế độ uFocus trên chiếc One M8), Panorama, Photo Booth hay Split Capture. Để chọn chế độ ưng ý, bạn chỉ cần chạm vào hình ảnh với tên gọi tương ứng.

    Thay đổi chế độ chụp ảnh

    Một khi đã thêm một chế độ chụp ảnh mới vào giao diện ứng dụng chụp ảnh, để chuyển sang chế độ chụp ảnh mới, bạn lại nhấn tiếp vào biểu tượng 4 dấu chấm. Sau đó, nếu cài đặt nhiều chế độ từ ban đầu, bạn hãy lần lượt di chuyển qua các trang màn hình để tìm chế độ chụp ưng ý.

    Lồng ghép nhiều ảnh cùng chủ đề

    Với HTC One M9, nhà sản xuất Đài Loan mặc định đã cài thêm vào ngay trong ứng dụng xem ảnh Gallery của hệ thống tính năng cho phép lồng ghép nhiều ảnh thành một tấm ảnh mang tên PrintStudio.

    Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn chọn biểu tượng PrintStudio rồi chọn kiểu trình bày (layout) ưa thích để ghép các hình ảnh lại với nhau.

    [​IMG]

    Tùy biến theme từ ứng dụng xem ảnh

    Với chiếc HTC One M9, ngoài việc sử dụng chính các theme (chủ đề hiển thị) cài đặt sẵn, người dùng có thể dễ dàng tự mình tùy biến một bộ theme yêu thích, mang phong cách của riêng mình. Để thực hiện, bạn cũng mở Gallery, chọn bức hình yêu thích rồi nhấn tiếp vào biểu tượng Theme nằm gần với biểu tượng PrintStudio để “chế tác” bộ theme mới.

    Tùy biến cài đặt ứng dụng chụp ảnh

    Với HTC One M9, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập máy tự động chụp khi phát hiện nụ cười trong khuôn hình thông qua giao diện Settings của ứng dụng chụp ảnh.

    [​IMG]

    Không chỉ vậy, cũng từ giao diện cấu hình này, bạn còn có thể vô hiệu tính năng chụp ảnh liên tục, cài đặt chế độ chụp hẹn giờ, bật hiển thị đường lưới hướng dẫn trên khung hình nhằm hỗ trợ cho việc bố cục ảnh.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mẹo sử dụng hiệu quả camera trên HTC One M9

Share This Page