Intel ra mắt chip xử lý Core thế hệ thứ 5

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    Chíp xử lý Core thế hệ thứ 5 (Broadwell) có hiệu năng tính toán và đồ họa tốt, thời lượng dùng pin dài và hỗ trợ mạnh hơn cho các thao tác tự nhiên giữa máy và người.


    Trong buổi lễ ra mắt bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 5 của mình, Intel cho biết dòng Core thế hệ thứ 5 sử dụng công nghệ 14nm mới với số lượng bóng bán dẫn nhiều hơn 35% trên một diện tích nhỏ hơn 37% so với thế hệ trước. Quy trình mới kết hợp với những cải tiến về kiến trúc, cho phép CPU Broadwell mang lại khả năng đồ họa tốt hơn đến 24%, chuyển đổi định dạng video nhanh hơn 50% và kéo dài tuổi thọ pin đến hơn 1,5 giờ. Đặc biệt, bạn nào đang có kế hoạch nâng cấp máy tính cá nhân với tuổi thọ đã 4-5 năm tuổi cũng sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể, mà theo Intel là hiệu năng đồ họa tốt hơn đến 12 lần, tốc độ chuyển đổi định dạng video nhanh hơn đến 8 lần và tuổi thọ pin kéo dài hơn 2 lần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Trọng tâm của đợt ra mắt này là các chip dành cho thiết bị di động, bao gồm laptop, máy 2-trong-1 cũng như máy All-in-One. Broadwell có 3 điểm mạnh đáng chú ý là hiệu năng tính toán và đồ họa tốt, thời lượng dùng pin dài và hỗ trợ mạnh hơn cho các thao tác tự nhiên giữa máy và người (ví dụ, điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ tay, nhận biết gương mặt). Ngoài ra, Intel Việt Nam còn phối hợp với nhiều đối tác như HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer để bán ra những thiết bị mới chạy chip Broadwell dành cho thị trường Việt Nam với nhiều phân khúc khác nhau.

    Theo Tinh Tế

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Intel ra mắt chip xử lý Core thế hệ thứ 5

Share This Page