Đại học Stanford nghiên cứu pin nhôm giá rẻ, an toàn, sạc siêu nhanh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 336)

    Pin nhôm mới có giá thành rẻ, an toàn và khả năng sạc đầy trong vòng 1 phút.


    Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Stanford vừa công bố một loại pin có tên là Pin nhôm (aluminum battery), theo đó pin mới có hiệu suất cao, khả năng nạp siêu nhanh, khả năng kéo dài tuổi thọ cao và giá thành rẻ. khác với pin Lithium mà chúng ta thường biết đến với những vụ cháy nổ trong những hoàn cảnh nhất định, pin nhôm mới sẽ không cháy ngay cả khi bạn khoan một lỗ thông qua pin.

    [​IMG]

    Giáo sư Đại học Stanford - Hongjie cùng với một số đồng nghiệp của mình cho biết: Pin được tạo thành từ hai điện cực, một cathode điện tích dương và một anode điện tích âm được làm bằng nhôm. Tế bào này kết hợp nhôm anode và cathode graphite, cùng với một chất lỏng điện phân được chứa bên trong túi polymer bền bỉ.

    Thử nghiệm cho thấy rằng các tế bào nhôm-ion có thể xử lý 7500 chu kỳ sạc mà không mất bất kỳ công suất nào. Đó là một cải tiến lớn so mà pin nhôm đạt được trong các thử nghiệm trước đó (pin Lithium-ion thông thường chỉ đạt 1.000 chu kỳ sạc). Ngoài ra, các loại pin nhôm có thể uốn cong và gấp lại dễ dàng hơn để thiết kế smartphone trở nên mỏng hơn. Và dĩ nhiên là giá thành của loại pin này cũng sẽ rẻ hơn so với các loại pin thông thường.

    Hiện tại trường Đại học Stanford đang cho thử nghiệm pin nhôm, sau khi được thương mại hóa, người dùng chắc chắn sẽ không phải lo lắng về dung lượng pin hiện trên smartphone của mình. Và các smartphone sẽ trở nên mảnh mai hơn, rẻ hơn các smartphone hiện nay.

    theo Phonearena

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Đại học Stanford nghiên cứu pin nhôm giá rẻ, an toàn, sạc siêu nhanh

Share This Page