Chạy ứng dụng Android trên trình duyệt Chrome

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (PCWorldVN) Hiện có nhiều cách để bạn chạy được ứng dụng Android trên máy tính PC nhưng đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn một cách đơn giản nhưng hiệu quả.


    Ngoài cách chạy máy ảo, sử dụng hệ điều hành Android tùy biến giả lập trên PC... giúp bạn chạy được các ứng dụng Android trên máy tính thì gần đây nhiều nhà phát triển bắt đầu phát triển các công cụ mở rộng (Extensions) trên trình duyệt Chrome để làm việc này.

    Sau nhiều lần cải tiến kể từ khi đưa lên kho Chrome Web Store, tiện ích ARC Welder hiện đã khá hoàn thiện và có thể chạy được hầu hết ứng dụng phát triển cho nền tảng Android. Đây là công cụ giúp người dùng chạy thử và xuất bản ứng dụng Android lên Chrome OS nhờ môi trường App Runtime for Chrome beta.

    Sau đây là thao tác chi tiết để dùng công cụ này:

    - Bước 1. Trước tiên, bạn hãy tải về và cài đặt trình duyệt Chrome tại đây.

    - Bước 2. Tiếp theo, bạn truy cập vào kho tiện ích Chrome Web Store > tìm kiếm với từ khoá "ARC Welder". Sau đó nhấn nút Add to Chrome (hoặc "Thêm vào Chrome" nếu dùng trình duyệt với giao diện tiếng Việt > chọn Add (Thêm) để cài đặt. Trình duyệt sẽ tải về tiện ích ARC Welder với dung lượng khoảng 13 MB. Tuy nhiên sau khi cài đặt thành công thì tiện ích này sẽ tải thêm về dữ liệu bổ sung mới chạy được ứng dụng, dung lượng khá lớn đến hơn 100 MB.

    [​IMG]
    Quá trình cài đặt hoàn tất, bạn sẽ thấy biểu tượng của ARC Welder trong giao diện ứng dụng Apps của trình duyệt Chrome.
    [​IMG]
    Biểu tượng tiện ích ARC Welder trong cửa sổ Apps của Chrome.
    - Bước 3. Bước này bạn sẽ tìm và chuẩn bị các ứng dụng Android muốn chạy dưới dạng file APK. Ngoài cách sao lưu các ứng dụng trên điện thoại Android khác thì bạn có thể tìm kiếm ứng dụng Android muốn chạy với từ khoá "tên ứng dụng + APK + download". Bạn có thể tìm kiếm ứng dụng mong muốn tại các trang cung cấp file APK phổ biến như AndroidAPKsFree.com hay APKmirror.com.
    Sau khi tải về các file APK, bạn nên lưu chúng vào một thư mục cố định để tiện cho việc cài đặt và tìm kiếm sau này.

    - Bước 4. Khởi chạy ARC Welder

    Trong lần đầu khởi chạy ARC Welder, tiện ích sẽ yêu cầu bạn chỉ định đường dẫn để lưu những dữ liệu file hệ thống cho các ứng dụng Android, hãy nhấn Choose và chọn thư mục muốn đặt.

    [​IMG]
    - Bước 4. Ở bước này, bạn có thể chạy mọi ứng dụng Android dưới dạng file APK đã chuẩn bị ở bước 3. Tại giao diện chính, bạn nhấn Add your APK > chỉ đường dẫn đến file APK muốn chạy > thực hiện các thiết lập cần thiết cho ứng dụng. Ở đây, bạn cần lưu ý là có 3 tùy chọn quan trọng cho việc hiển thị và chạy ứng dụng là hướng của ứng dụng (Orientation), kiểu thiết bị muốn chạy (Form Factor) và được truy cập các clipboard hay không. Việc thiết lập này chỉ thực hiện mỗi khi cài đặt ứng dụng mới.
    Chẳng hạn, nếu muốn chạy ứng dụng theo giao diên nằm ngang, bạn chọn Landscape, nằm dọc thì chọn Portrait. Nếu muốn ứng dụng chạy theo giao diện máy tính bảng thì chọn Tablet hay giao diện kiểu điện thoại thì chọn Phone. Việc đồng ý cho truy cập các clipboard (Clipboard access) sẽ giúp bạn thao tác thoải mái hơn trên ứng dụng bằng thao tác copy/paste).

    Xem video thao tác chi tiết:

    Cuối cùng, bạn nhấn Launch App để chạy.

    [​IMG]
    Sau khi cài đặt thành công, trong giao diện Chrome App Launcher sẽ có biểu tượng ứng dụng Android và bạn chỉ việc nhấn vào để chạy. Các ứng dụng đã cài sẽ chạy với giao diện riêng tương tự như các phần mềm khác trên desktop.
    [​IMG]
    Ứng dụng Instagram, Facebook trên Android đang chạy trên máy tính dùng OS X được cài trình duyệt Chrome.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chạy ứng dụng Android trên trình duyệt Chrome

Share This Page