GrabTaxi hợp tác cùng World Bank chống tắc nghẽn giao thông

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (XHTT) Công nghệ và quản lí dữ liệu sẽ giúp hệ thống giám sát hành trình giao thông, cải thiện nhu cầu của người dùng chất lượng và hiệu quả hơn.


    GrabTaxi đã hợp tác cùng Ngân hàng Thế giới (World Bank) để chống tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ cho hơn 620 triệu cư dân Đông Nam Á.

    [​IMG]

    Tối ưu hóa điều tiết lưu lượng giao thông cùng GrabTaxi

    Tắc nghẽn giao thông và an toàn đường bộ luôn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cùng kinh tế của tài xế taxi và hành khách tại những quốc gia đang phát triển.

    Hợp tác giữa World Bank và GrabTaxi cung cấp miễn phí nền tảng nguồn dữ liệu mở OpenTraffic cho Chính phủ các nước Philippines, Indonesia và Việt Nam để giúp giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ.

    Những thực nghiệm thành công đã được GrabTaxi triển khai tại những thành phố như: Cebu, Manila, Davao City, Jakarta, TP.HCM và Hà Nội. Thông qua hợp tác này, GrabTaxi sẽ giúp các cơ quan giao thông vận tải địa phương giám sát tình trạng giao thông theo thời gian thực và thu thập dữ liệu lịch sử di chuyển.

    [​IMG]

    Mô phỏng ứng dụng GrabTaxi trên iOS

    Theo đó, Chính phủ sẽ có thể ra những quyết định đúng đắn và có cơ sở hơn về những vấn đề tưởng chừng ngoài tầm tay, bao gồm kế hoạch đèn giao thông, điều khoản vận tải công cộng, nhu cầu cơ sở hạ tầng đường phố, quản lí giao thông khi xảy ra tình huống khẩn cấp và quản lí nhu cầu đi lại.

    World Bank Transport & ICT Global Practice dẫn đầu sáng kiến Open Transport (Giao thông Mở) nhằm xây dựng hệ thống giao thông an toàn hơn, sạch hơn và giá cả tốt hơn, giảm thiểu tắc nghẽn, đơn giản hoá việc đón khách của tài xế và giảm năng lượng tiêu thụ khi tham gia giao thông. Công nghệ và quản lí dữ liệu sẽ giúp hệ thống giám sát hành trình giao thông, cải thiện nhu cầu của người dùng chất lượng và hiệu quả hơn.

    GrabTaxi cùng làm việc với cộng đồng taxi và chính quyền của 20 thành phố tại 6 quốc gia là Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, và Indonesia nhằm giúp các tài xế taxi sử dụng công nghệ điện thoại di động mới nhất để có những chuyến xe an toàn và hiệu quả hơn.

    Đã có hơn 70.000 tài xế đăng ký tham gia GrabTaxi để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng, hơn 6,3 lượt đặt xe mỗi giây. Ước tính, đến cuối năm 2015, cứ hai tài xế hoạt động sẽ có một người thuộc mạng lưới của GrabTaxi.

    Hợp tác giữa World Bank và GrabTaxi cũng góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ từ người tham gia thông cũng như đảm bảo tối ưu dịch vụ từ những nhà cung cấp.

    Thời Phong

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - GrabTaxi hợp tác cùng World Bank chống tắc nghẽn giao thông

Share This Page