Dịch vụ giải trí qua mạng: đơn giản & tiện lợi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 547)

    (PCWorldVN) Bạn có thể đặt vé xem phim, ca nhạc, thưởng thức những bộ phim hay từ các dịch vụ trực tuyến. Việc giải trí thời nay trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết.


    Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nhịp sống bận rộn hiện nay, các rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc cũng đã áp dụng và cải tiến hệ thống đặt vé trực tuyến ngày càng đơn giản và tiện lợi hơn cho người dùng. Về cơ bản, các hệ thống đặt vé trực tuyến tự động của các công ty giải trí hiện nay tương đối giống nhau, những điểm khác nếu có là sự thay đổi vị trí của các bước trong quá trình đặt (chọn chỗ ngồi, thời gian xem hoặc bước thanh toán…).

    [​IMG]

    Đặt vé xem phim trực tuyến

    Trước tiên, để bắt đầu mua vé trực tuyến, bạn cần đăng ký cho mình một tài khoản sử dụng tại các trang chủ của rạp chiếu phim. Sau đó, bạn tìm mục Mua vé trực tuyến (hoặc Mua vé online – tùy trang), sau đó chọn phim, rạp chiếu muốn xem, ngày xem, suất chiếu và chọn Xác nhận. Các rạp chiếu phim thường hạn chế số vé muốn mua trong một lần giao dịch (chẳng hạn như chỉ cho phép bạn mua tối đa 10 vé/lần giao dịch).

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước tiếp theo là bạn chọn số ghế trong sơ đồ rạp chiếu phim hiện ra sau đó, cũng tại bước này bạn có thể chọn mua đồ ăn và chuyển sang bước thanh toán.

    [​IMG]
    Bước chọn thẻ thanh toán của một dịch vụ đặt vé xem phim qua mạng

    Như đã nhắc ở trên, có thể một số rạp sẽ yêu cầu bạn nhập số CMND hoặc các loại thẻ khác như bằng lái xe, thẻ học sinh – sinh viên…

    Để thanh toán, bạn phải nhập thông tin tài khoản thanh toán. Hiện tại phương thức thanh toán áp dụng tại các dịch vụ đặt vé xem phim tại Việt Nam là thẻ tín dụng (Credit hay Debit Card) quốc tế, thẻ ATM nội địa, các dịch vụ thanh toán trực tuyến khác của 123Pay, OnePay. Do đó, nếu bạn chưa có các loại thẻ hay tài khoản thanh toán kể trên thì không thể đặt mua vé được.

    Sau khi đặt vé thành công, một mã đặt vé sẽ được gửi về cho bạn qua email và SMS. Bạn hãy giữ mã số này và trình ra cho nhân viên bán vé tại rạp để nhận vé.

    Một số lưu ý khi đặt vé xem phim trực tuyến

    - Các bước đặt vé trên trang web tương tự như đặt vé trên ứng dụng di động, nhưng cách đặt trên di động có phần đơn giản và trực quan hơn.

    - Đặt vé xem phim trực tuyến tại tất cả các rạp chiếu phim tại Việt Nam chỉ áp dụng đối với các thành viên đã đăng ký tại trang chủ của rạp hoặc thông qua ứng dụng trên di động. Việc đăng ký thành viên là miễn phí.

    - Đặt vé trực tuyến không tính phí. Do đó, nếu dịch vụ nào tính phí thì bạn hãy ngừng giao dịch và khiếu nại đến bộ phận có trách nhiệm của rạp chiếu phim.

    - Bạn chỉ có thể đăng ký 1 lần cho 1 bộ phim muốn xem.

    - Các vé xem phim đã bán cho bạn chức năng đặt vé qua trang web hoặc ứng dụng di động đều có thời hạn nhất định. Nếu bạn không lấy vé trước thời gian này thì hệ thống của các rạp chiếu sẽ khóa lệnh đặt vé và bán vị trí này cho người khác.

    - Khi đã đặt vé thành công, bạn nên lấy vé trước hoặc sắp xếp lấy vé trước 45 phút trước giờ chiếu là tốt nhất.

    - Các thông tin, giấy tờ tùy thân cần được xuất trình lúc nhận vé để đối chiếu thông tin. Do đó, bạn tuyệt đối không nên khai tên giả, email giả hoặc những thông tin giấy tờ không còn hiệu lực.

    Sự chuyển hướng mạnh mẽ sang nền tảng di động

    Trước đây, nếu muốn xem phim, nghe nhạc, nghe radio hay xem TV trên Internet thì người dùng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc dùng trình duyệt trên máy tính. Đặt vé xem phim, ca nhạc cũng vậy, bạn cũng phải truy cập vào các trang chủ của rạp để đặt vé, sau đó đến tận nơi để nhận vé và thanh toán bằng tiền mặt.

    [​IMG]
    Trang hướng dẫn nạp gói VIP của một dịch vụ giải trí trực tuyến đa nền tảng.

    Trong khoảng vài năm trở lại đây, mọi chuyện đã bắt đầu đổi khác và nhờ những tiện ích di động cũng như sự linh hoạt của các phương thức thanh toán trực tuyến mà việc giải trí, đặt vé và mua vé bằng các ứng dụng chuyên biệt đã trở nên phổ biến. Hơn nữa công nghệ phát triển ngày càng nhanh, giá máy tính bảng, điện thoại cũng ngày càng rẻ nên việc sở hữu một chiếc di động thông minh không còn là vấn đề.

    [​IMG]
    Giao diện một ứng dụng giải trí trực tuyến Việt Nam.

    Các nhà cung cấp dịch vụ cũng đã nhận ra xu thế này và hiện tại hầu như mọi dịch vụ đặt vé, giải trí của các công ty lớn trong nước đều có các ứng dụng phục vụ người dùng. Thực tế cho thấy các ứng dụng di động ngày càng được chăm chút kỹ càng hơn, nội dung phong phú và phương thức thao tác, sử dụng hoặc thanh toán cũng đơn giản hơn.

    Hiện tại, mỗi khi vào các trang web giải trí hoặc hỗ trợ đặt vé xem phim, ca nhạc lớn thì đều có thông báo tải về ngay ứng dụng trên di động. Có lẽ ai cũng nhận ra rằng thời của “nhấn chuột” đã hoặc sắp qua và thay vào đó là các ứng dụng trên di động (app).

    Ứng dụng phục vụ giải trí thuần Việt nở rộ

    Bên cạnh các ứng dụng hỗ trợ đặt vé giải trí qua mạng của các công ty, rạp chiếu phim thì trên các kho ứng dụng hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều ứng dụng xem phim, nghe nhạc… phục vụ nhu cầu giải trí cơ động của người dùng. Nổi bật nhất là các ứng dụng đến từ các công ty lớn như FPT, VNG, VNPT, NCT Corp… Có thể kể đến các ứng dụng như FPT Play, Zing TV, MyTV Net,
    NhacCuaTui, Zing Mp3… Với ưu thế sẵn có về cơ sở hạ tầng, tài chính nên các ứng dụng của các “ông lớn” này đều có máy chủ riêng và không lệ thuộc vào các dịch vụ bên ngoài.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, phương thức kinh doanh các ứng dụng này cũng rõ ràng và minh bạch. Thông thường, khách hàng dùng gói dịch vụ trả phí sẽ có được chất lượng video, âm thanh tốt hơn, tốc độ truyền tải nội dung cũng nhanh hơn so với gói miễn phí. Người dùng các ứng dụng được cung cấp bởi doanh nghiệp Việt Nam thường có được dịch vụ và hỗ trợ tốt hơn.

    Riêng với phương thức thanh toán khi người dùng mua gói dịch vụ cao cấp thì bên cạnh đơn vị tiền ảo do các nhà phát triển đặt ra (kiếm tiền ảo dựa trên số lượng xem, chia sẻ, bình luận, tải ứng dụng gợi ý…), thì cũng có thể thanh toán dựa trên các dịch vụ thanh toán trực tuyến như Ngân Lượng, SmartLink… hay thậm chí cũng có thể thanh toán bằng thẻ cào điện thoại hay thẻ game.

    Cần nói thêm là ngoài các ứng dụng giải trí của các nhà cung cấp có tên tuổi trong nước thì bạn cũng nên dùng thử các tiện ích của các lập trình viên độc lập. Dấu hiệu để biết ứng dụng tốt là bạn nên xem phần bình luận, đánh giá của người dùng trước khi tải về để khỏi mất thời gian.

    PC World VN, 03/2015


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ giải trí qua mạng: đơn giản & tiện lợi

Share This Page