Trình duyệt mới của Microsoft sẽ mặc định tắt tính năng Do Not Track

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 356)

    (PCWorldVN) Microsoft xác nhận các trình duyệt mới trong tương lai của hãng sẽ mặc định tắt đi tính năng Do Not Track nhằm đáp ứng một tiêu chuẩn do tổ chức World Wide Web Consortium (W3C) quy định.


    Theo Neowin, quy định mặc định kích hoạt tính năng chống theo dõi Do Not Track từng được tổ chức World Wide Web Consortium (W3C) quy định, song cũng chính tổ chức này trong quá khứ đã nhiều lần thay đổi quy định nói trên.

    Nhiều hãng công nghệ lớn - như Apple, Google và Mozilla - chọn giải pháp mặc định bỏ tính năng Do Not Track.

    Được biết, trình duyệt Internet Explorer 10 được Microsoft mặc định kích hoạt tính năng này.

    [​IMG]
    Microsoft sẽ mặc định tắt tính năng Do Not Track trên các trình duyệt sắp phát hành trong tương lai.

    Trang Engadget cho biết, quy định mới của W3C yêu cầu việc tắt hay mở tính năng Do Not Track phải thể hiện được sự lựa chọn của khách hàng, do đó Microsoft không còn cách nào khác là phải vô hiệu hóa tính năng kể trên. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể thủ công kích hoạt tính năng Do Not Track như khi sử dụng trình duyệt Chrome hay Firefox.

    Neowin dẫn lời chuyên gia bảo mật Brendon Lynch tại Microsoft cho biết, một khi tính năng Do Not Track không được kích hoạt, các nhà cung cấp nội dung quảng cáo có thể biết được người dùng trình duyệt của Microsoft "đang ở đâu trên Internet" để cung cấp thông tin phù hợp.

    Đại diện Microsoft cũng cho biết sẽ có thông tin hướng dẫn rõ ràng để hướng dẫn khách hàng kích hoạt lại tính năng Do Not Track trên các trình duyệt trong tương lai, trong đó có trình duyệt Spartan.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trình duyệt mới của Microsoft sẽ mặc định tắt tính năng Do Not Track

Share This Page