Microsoft tròn 40 tuổi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (PCWorldVN) Hôm thứ Bảy 4/4, Microsoft đánh dấu cột mốc 40 năm ngày lập thành. Bill Gates, nhà đồng sáng lập và là cựu CEO của hãng phần mềm lớn nhất thế giới đã viết 1 lá thư gửi cho toàn thể nhân viên nhân dịp này.


    Và trong bức thư ấy, Bill Gates không quên yêu cầu nhân viên tại Microsoft cần ghi nhớ rằng thuộc tính của công nghệ là sự thay đổi.

    40 năm trước đó, theo Cnet, hãng phần mềm lớn nhất thế giới không gì hơn là một công ty khởi nghiệp được sáng lập bởi hai chàng sinh viên bỏ ngang đại học là Bill Gates và Paul Allen.

    Và ngày hôm nay, Microsoft có hơn 125.000 nhân viên trên toàn cầu và sở hữu một tổng hành dinh rộng lớn ở Seattle, song thành công lớn nhất của Microsoft chính là hiện có gần 90% máy tính trên toàn cầu sử dụng các sản phẩm (phần mềm) của hãng.

    Chưa dừng lại ở đó, Microsoft hiện là công ty có giá trị lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Exxon Mobil và đối thủ một thời Apple.

    [​IMG]
    Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (dưới cùng bên trái) trong ngày đầu thành lập công ty - Ảnh: Cnet.

    Tỷ phú Gates, người từng giữ trọng trách thuyền trưởng tại Microsoft trong suốt 25 năm trước khi rút về hậu trường hồi năm 2000, vào hôm 4/4 đã có lời khuyên gửi đến nhân viên để theo đó xem như kim chỉ nam cho những năm tiếp theo, đó là đưa sức mạnh công nghệ đến với mọi người, kết nối mọi người lại với nhau và đưa điện toán cá nhân có mặt ở khắp mọi nơi.

    Cũng trong bức thư này, Gates một lần nữa nhắc lại cam kết về tầm nhìn mà ông đưa ra hơn 4 thập kỷ trước rằng phần mềm có thể tạo ra sức mạnh cho thế giới, và yêu cầu Microsoft không được quên những gì mà hãng và phần mềm của hãng có thể thực hiện để thay đổi cuộc sống.

    Và bên dưới là toàn văn email mà Bill Gates gửi cho các nhân viên Microsoft vào hôm 4/4/2015:

    Ngày mai là một ngày đặc biệt: kỷ niệm 40 năm thành lập tập đoàn Microsoft.

    Vào lúc đầu, Paul Allen và tôi đã xác lập mục tiêu có một chiếc máy tính trên mỗi bàn và trong mỗi gia đình. Đó là một ý tưởng táo bạo và nhiều người nghĩ rằng chúng tôi điên rồ khi tưởng tượng có thể làm được điều đó. Thật đáng kinh ngạc khi nghĩ đến việc máy tính đã vươn xa như thế nào kể từ thời điểm đó, và chúng ta có thể tự hào về vai trò mà Microsoft đã giữ trong cuộc cách mạng đó.

    Mặc dù vậy, ngày hôm nay tôi đang suy nghĩ nhiều hơn về tương lai của Microsoft hơn quá khứ của nó. Tôi tin máy tính sẽ tiến hóa nhanh hơn trong 10 năm tới so với trước kia. Chúng ta hiện đã sống trong một thế giới đa nền tảng, và máy tính sẽ ngày càng phổ biến. Chúng ta đang tiến gần thời điểm mà máy tính và robot sẽ có thể quan sát, di chuyển và tương tác một cách tự nhiên, khám phá nhiều ứng dụng mới và trao cho con người nhiều quyền năng hơn nữa.

    Dưới sự lãnh đạo của Satya (CEO của Microsoft từ tháng 2/2014, tên đầy đủ là Satya Nadella – NV), Microsoft ở vị thế tốt hơn để dẫn đầu những bước tiến này. Chúng ta có nguồn lực để điều khiển và giải quyết những vấn đề khó khăn. Chúng ta can dự vào mọi khía cạnh của máy tính hiện đại và có cam kết sâu sắc nhất với việc nghiên cứu trong ngành này. Trong vai trò của tôi là cố vấn kỹ thuật cho ông Satya, tôi có tham gia các cuộc kiểm tra sản phẩm và ấn tượng bởi tầm nhìn và tài năng mà tôi chứng kiến. Kết quả hiển thị rõ ràng trong những sản phẩm như Cortana, Skype Translator và HoloLens – và đây chỉ là một số trong nhiều sáng kiến sẽ xuất hiện.

    Trong những năm sắp tới, Microsoft có cơ hội vươn đến thêm nhiều người và tổ chức trên khắp thế giới. Công nghệ vẫn còn nằm ngoài tầm với của nhiều người, do nó phức tạp và đắt tiền, hoặc đơn giản họ không tiếp cận được. Vì thế tôi hy vọng các bạn sẽ suy nghĩ về điều mà mình có thể làm để làm cho quyền năng công nghệ trở nên tiếp cận được với mọi người, để kết nối mọi người, để làm cho máy tính cá nhân trở nên sẵn có ở mọi nơi ngay cả khi khái niệm về những gì mà một PC có thể chuyển tải tiến tới hiện diện ở mọi thiết bị.

    Chúng ta đã cùng nhau làm được nhiều việc trong 40 năm đầu tiên và đã giúp vô số doanh nghiệp và người dân có thể nhận ra tiềm năng đầy đủ của mình. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta làm gì ở giai đoạn tiếp theo. Xin cảm ơn các bạn đã giúp biến Microsoft thành một công ty tuyệt vời ở hiện tại và trong những thập niên sắp đến.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Microsoft tròn 40 tuổi

Share This Page