80% cổ phần của Philips đã thuộc về một công ty Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 377)

    Gần 80% cổ phần của mảng LED và kinh doanh chiếu sáng của Philips đã thuộc về một công ty Trung Quốc. Giá trị thương vụ này lên tới 2.8 tỷ USD và ngay bây giờ Philips đang gần như trở thành một công ty Trung Quốc.


    Trở lại năm 2006, Philips đã bán bộ phận điện thoại di động của mình cho một công ty Trung Quốc là China Electronics Corporation và ngày nay, hãng điện tử Hà Lan lại tiếp tục bán nhiều cổ phần trong công ty của mình cho các công ty Trung Quốc.

    Thương vụ mua bán của Philips cũng bao gồm nhiều bằng sáng chế quan trọng, đặc biệt là những bằng liên quan đến công nghệ chiếu sáng tự động. Có lẽ lúc này chúng ta đã có thể coi Philips là một công ty châu Á chứ không còn là một thương hiệu Châu Âu nữa.

    Điều tương tự cũng từng xảy ra với Alcatel, họ đã được bán cho TCL một vài năm trước đây, nhưng may mắn là nhiều người vẫn coi đây là một công ty Pháp.

    Philips được thành lập vào năm 1891 tại Eindhoven, Hà Lan và tuyển dụng khoảng 112.000 người làm trên khắp thế giới. Hiện nay, công nghệ chiếu sáng tiên tiến của họ rất quan trọng cho nhiều thiết bị và các sản phẩm như máy tính bảng, điện thoại.

    Thegioididong (Theo GSMDome)

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 80% cổ phần của Philips đã thuộc về một công ty Trung Quốc

Share This Page