Công nghệ chống làm tiền giả CDS được tích hợp trên Photoshop CS8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 366)

    Nổi tiếng đến mức được coi như là một động từ thay thế cho ' chỉnh sửa ảnh ' , Photoshop là một trong những công cụ không thể thiếu của người làm thiết kế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng phần mềm này lại không được giới làm hàng giả ưa chuộng, do có tích hợp các công cụ ngăn chặn chỉnh sửa tiền giấy.

    .


    Theo đó, phần mềm của Adobe được tích hợp hệ thống CDS (Counterfeit Deterrence System - Hệ thống Ngăn chặn Giả mạo) kể từ phiên bản Photoshop CS (8.0) ra mắt năm 2003. Hệ thống này được thiết lập bởi các Ngân hàng Quốc gia của nhiều nước trên toàn cầu. Theo Kevin Conner, một nhân sự phụ trách việc phát triển Photoshop cho biết, CDS được tích hợp trong Photoshop cũng giống như cách một số hãng sản xuất phần mềm lẫn phần cứng khác đang áp dụng để đảm bảo tính hợp pháp. Ông cũng lấy ví dụ phổ biến là đa số các loại máy photocopy màu đều nghiêm cấm việc... in sao tiền mặt.

    [​IMG]



    Khi mở một bức ảnh tờ tiền 100 USD trên Photoshop, người viết nhận được dòng thông báo ' This application does not support the editing of banknote images ' (tạm dịch: ' Phần mềm này không hỗ trợ việc chỉnh sửa hình ảnh tiền giấy ' ) và dẫn tới một liên kết có các tài liệu pháp luật liên quan tới vấn đề tiền giả.

    [​IMG]



    Tuy vậy, tính năng này vẫn không thật sự hiệu quả với các trường hợp như ảnh tờ tiền có chất lượng thấp, hoặc khi người dùng cố tình chụp lại bằng máy ảnh khác. Trong ví dụ dưới đây, Photoshop vẫn có thể chỉnh sửa bức ảnh hai tờ 1 USD và 2 USD bị chụp hơi nghiêng.

    Dù vậy, việc qua mặt Photoshop để chỉnh sửa tiền giấy không được khuyến khích, và hãy tránh mọi hành vi liên quan tới việc này. Nếu cố tình vi phạm, bạn có thể phải đối mặt với các hình phạt do vi phạm pháp luật.

    Genk

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Công nghệ chống làm tiền giả CDS được tích hợp trên Photoshop CS8

Share This Page