Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 338)

    Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.


    Theo Bloomberg, Samsung đã giành trọn đơn đặt hàng sản xuất chip A9 từ Apple điều này có nghĩa rằng TSMC - Công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing, có thể sẽ không có được bất kỳ đơn đặt hàng nào của người khổng lồ Cupertino năm nay.(không giống như trong năm 2013, khi đó TSMC đã ký một thỏa thuận để sản xuất hầu hết các chip A8 của Apple).

    Điều này có thể dễ dàng lý giải kể từ khi Samsung ra mắt phiên bản chip FinFET Exynos 7, có tên mã là Exynos 7420. Samsung Exynos 7 được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chip Qualcomm Snapdragon 810, nhưng nhờ có thiết kế theo công nghệ 14nm nên sẽ mang lại hiệu năng và thời lượng dùng pin cao hơn. Theo Samsung, chip Exynos 7 sản xuất theo quy trình 14nm sẽ có hiệu năng cao hơn 20% nhưng tiêu thụ điện năng ít hơn 35% so với quy trình 20nm.

    Cũng theo Bloomberg, để kịp kế hoạch tung ra iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, có thể là iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất chip A9 tại nhà máy Giheung tại quê hương của mình, Hàn Quốc.

    Phonearena

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Share This Page