VNPT Hà Nội và Sở GD & ĐT Hà Nội ký kết hợp tác

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Ngày 1/4/2015, VNPT Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội triển khai ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2015-2018. Đây là hoạt động tiếp theo đánh dấu hợp tác gắn kết lâu dài của VNPT Hà Nội với Ngành Giáo dục Hà Nội.


    Giai đoạn từ năm 2008-2011 và từ năm 2012-2014, VNPT Hà Nội và Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã tiến hành ký kết các biên bản thoả thuận hợp tác với sự phối hợp chặt chẽ trong việc đẩy mạnh thực hiện kết nối Internet băng thông rộng cho tất cả các trường Mầm non và phổ thông toàn thành phố, phát triển ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giáo dục, xây dựng website điện tử,...

    Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội và Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cũng đã triển khai nhiều chương trình hợp tác đạt được kết quả tích cực, điển hình là hoạt động tài trợ đường truyền Internet và đảm bảo kỹ thuật đường truyền tại các cuộc thi, các cuộc hội thảo của các cấp, các trường, các Phòng giáo dục trên địa bàn.

    [​IMG]

    Lễ ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2015-2018 giữa VNPT Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội trong khuôn khổ Ngày hội CNTT ngành Giáo dục năm 2015, tổ chức tại Hà Nội ngày 31/3-1/4/2015


    Tính đến hết năm 2014, VNPT Hà Nội đã hoàn thành kết nối Internet băng rộng, miễn phí đấu nối hòa mạng, hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho hơn16.000 khách hàng là các trường học và các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội; triển khai cơ chế ưu đãi giá cước, truy nhập truyền số liệu và truy nhập Internet tốc độ cao cho các đơn vị thuộc ngành giáo dục (tổng chi phí ưu đãi cước mỗi năm khoảng 60 tỷ đồng); triển khai tư vấn xây dựng, hỗ trợ kỹ thuật cải tạo mạng LAN tại Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội; hỗ trợ thiết lập hệ thống họp trực tuyến; cử các chuyên gia CNTT cùng hỗ trợ xây dựng đề án phát triển CNTT của Sở GD&ĐT Hà Nội; tổ chức trao tặng máy tính cho các trường khó khăn thuộc các huyện xa trung tâm (như các trường thuộc huyện Ba Vì),...

    Kết quả thực tiễn từ nỗ lực cố gắng của VNPT Hà Nội cùng sự hợp tác tích cực từ phía Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã góp phần tạo nên bước thay đổi lớn về nhận thức của các cấp quản lý, các nhà trường, các thầy cô giáo... trong việc xác định "chìa khóa” của đổi mới chính là Công nghệ thông tin.

    Và trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2008-2011 và 2012-2014, ngày 1/4/2015, VNPT Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội triển khai ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2015-2018. Đây là hoạt động tiếp theo đánh dấu hợp tác gắn kết lâu dài của VNPT Hà Nội với Ngành Giáo dục Hà Nội.

    Thỏa thuận hợp tác mới trong giai đoạn 2015-2018 nhấn mạnh đến yếu tố tăng cường thực chất, hiệu quả trên cơ sở năng lực mạng lưới, nhân lực CNTT đủ mạnh của VNPT Hà Nội đã được triển khai rộng khắp đến các trường, đồng thời những ứng dụng CNTT trong nhà trường đã từng bước đi vào chiều sâu. Trong đó tập trung các nội dung: Phối hợp đào tạo kỹ năng, phổ cập Tin học cho cán bộ, giáo viên...

    Tiếp tục thúc đẩy triển khai phần mềm quản lý trường học vnEdu. Tiếp tục chương trình hỗ trợ về CNTT cho các nhà trường, giáo viên. Đảm bảo kết nối Internet bao gồm Internet cáp đồng, Internet cáp quang cho tất cả các trường học, các cơ quan đơn vị thuộc Ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn toàn Thành phố.

    Với thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2018 giữa VNPT Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội, VNPT Hà Nội mong muốn đây chính là một trong những bước đi cụ thể, thiết thực tiếp nối quá trình phối hợp triển khai thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn vừa qua và cùng nhau triển khai các nội dung chương trình phối hợp trong thời gian tới với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao hơn, với sự đồng hành hợp tác cùng mối quan hệ giữa Sở GD&ĐT Hà Nội và VNPT Hà Nội sẽ được nâng lên tầm cao mới, ngày thêm sâu sắc và bền chặt hơn.

    P.V

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT Hà Nội và Sở GD & ĐT Hà Nội ký kết hợp tác

Share This Page