Bút rung cho bệnh nhân Parkinson

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    (PCWorldVN) Ban đầu các nhà thiết kể chỉ muốn tạo ra một một cây bút rung cho mọi người hiểu được cảm giác viết lách khi có bệnh Parkinson sẽ như thế nào, nhưng cuối cùng thiết bị lại giúp cải thiện đáng kể khả năng viết của bệnh nhân Parkinson.


    Là công trình sáng tạo của hãng thiết kế Anh Dopa Solution, bút ARC nhắm đến việc giải quyết những khó khăn trong việc kiểm soát vận động mà bệnh nhân Parkinson gặp phải khi viết.

    Cụ thể, nhiều bệnh nhân Parkinson bị một vấn đề liên quan đến viết tay gọi là chứng rối loạn chữ viết. Tình trạng này dẫn đến việc chữ viết sẽ nhỏ và khó đọc hơn khi người bệnh tiếp tục “phóng bút”.

    [​IMG]
    Bút cảm ứng ARC.

    “Chúng tôi đã nghe những câu chuyện về nỗi thất vọng của những người vẫn còn làm việc hoặc muốn viết một tấm thiệp, ký các văn bản, bất cứ điều gì liên quan đến viết lách”, chuyên gia thiết kế sản phẩm ARC Lucy Jung nói với trang tin Wired UK.

    Để khắc phục chứng rối loạn chữ viết, bút ARC sử dụng công nghệ rung tần số cao để kích thích các cơ ở tay. Điều đó sẽ giúp người dùng di chuyển bút dễ dàng hơn và chữ viết nhờ vậy sẽ to và rõ ràng hơn. Bút ARC cũng dày và được thiết kế tốt hơn bút thường, nhờ đó bệnh nhân Parkinson có thể cầm bút chắc và thoải mái hơn.

    Trong cuộc thử nghiệm với 14 người mắc bệnh Parkinson, bút ARC đã giúp cải thiện khả năng viết trong 86% thời gian.

    Hiện tại, bút ARC vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên hãng Dopa Solutions đang tìm kiếm các nhà tài trợ để giúp tiếp tục phát triển công trình sáng tạo này. Hãng cũng đang tìm cách ứng dụng công nghệ rung cho những sản phẩm khác nhằm hỗ trợ hơn nữa bệnh nhân Parkinson.

    “Do lý thuyết về việc sử dụng công nghệ rung hiệu quả với các công cụ khác, nó có thể được ứng dụng cho các công cụ trang điểm, bàn chải, chuột máy tính và các dụng cụ khác”, ông Jung nói.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bút rung cho bệnh nhân Parkinson

Share This Page