Từ 1/4/2015: máy ATM phải lắp cảm biến báo động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (XHTT) Theo Thông tư 47 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ ngày mai (1/4/2015), để phòng, chống mở cửa, di dời ATM khỏi khu vực đặt máy, đập phá trái phép, các tổ chức cung cấp dịch vụ ATM phải lắp thiết bị cảm biến cho ATM đặt bên ngoài và phải gửi cảnh báo về trung tâm giám sát. Két đựng tiền cũng phải trang bị ít nhất hai khóa, do hai người nắm giữ.


    [​IMG]

    Tổ chức cung cấp dịch vụ ATM phải cài đặt phần mềm theo dõi tình trạng của máy, phát hiện kịp thời các truy cập bất hợp pháp, đáng ngờ. Hệ thống camera đảm bảo cung cấp hình ảnh rõ nét để nhận diện các hành vi gian lận, giám sát hình ảnh của quá trình giao dịch, thực hiện bảo trì, tiếp quỹ để phục vụ tra soát, khiếu nại...

    Tổ chức cung cấp dịch vụ ATM có biện pháp kỹ thuật, hành chính để quản lý chặt chẽ hệ thống ATM, phát hiện kịp thời các truy cập bất hợp pháp, sao chép thông tin thẻ hoặc ghi hình các thao tác người sử dụng bất hợp pháp. Dữ liệu nhật ký trên ATM phải được sẵn sàng truy cập trong thời gian tối thiểu 3 tháng và lưu trữ tối thiểu một năm.

    Để tạo điều kiện cho các ngân hàng có thời gian gia cố, trang bị lại ATM, Ngân hàng Nhà nước cho phép tổ chức có các thiết bị thanh toán thẻ đã lắp đắt trước ngày Thông tư có hiệu lực được rà soát, xây dựng các phương án xử lý, báo cáo trước ngày 1/7/2015.

    Đ.T (Theo NHNN)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Từ 1/4/2015: máy ATM phải lắp cảm biến báo động

Share This Page