Phase One công bố máy ảnh Medium Format 80MP nhỏ nhất thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 31, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (XHTT) Chiếc máy ảnh Phase One iXU 180 sẽ giúp các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh quảng cáo có thể tận dụng được những góc máy lạ từ trên cao của drone.


    Sự phát triển của các thiết bị bay dân dụng, đặc biệt là máy bay drone đã mang đến cho các nhiếp ảnh gia những góc chụp mới từ trên cao cực kỳ ấn tượng, điều mà trước đây họ thường phải dùng đến máy bay trực thăng hoặc nhảy dù thì mới có được.

    Tuy vậy, hạn chế của drone là kích thước không lớn, đồng nghĩa với trọng lượng của của chiếc máy ảnh gắn lên khá nhỏ. Thiết bị được chọn thường chỉ là những chiếc camera GoPro nhỏ gọn, không thể ghi hình chất lượng cao.

    Để giải quyết vấn đề này, Phase One vừa công bố một chiếc máy ảnh có tên iXU. Máy ảnh Medium Format có trọng lượng nhỏ nhất thế giới.

    [​IMG]

    Medium Format là dòng máy ảnh độ phân giải siêu cao, thường dùng trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo để in trên những tấm bảng khổ lớn. Chiếc Phase One iXU 180 mới này sử dụng cảm biến CCD độ phân giải lên tới 80MP, bên trong một thân máy có trọng lượng chỉ 950 gam nên có thể dễ dàng gắn lên các thiết bị bay như drone.

    Điều này sẽ giúp các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh quảng cáo có thể tận dụng được những góc nhìn từ trên cao cực ấn tượng của drone, thay vì phải thuê hẳn một chiếc máy bay cho việc chụp hình.

    “Việc giới thiệu iXU 180 cho thấy nỗ lực của chúng tôi trong việc thực hiện cam kết với khách hàng, đó luôn linh hoạt để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường”, Dov Kalinski, Tổng Giám đốc Phase One chia sẻ. Theo ông, thiết bị này sẽ mang đến một giải pháp chụp hình chất lượng cao, trong một thân máy nhỏ gọn và giá cả cực kỳ hợp lý.

    Dù mới ra mắt nhưng Phase One iXU 180 đã có một lượng ống kính hỗ trợ khá đa dạng và đầy đủ. Các nhiếp ảnh gia có thể lựa chọn nhiều loại ống tiêu cự khác nhau từ 28 mm, 55 mm, 80 mm, 110 mm, 150 mm cho đến 240 mm do hãng ống kính nổi tiếng Schneider-Kreuznach sản xuất. Ngoài ra, thiết bị này cũng được trang bị kết nối USB 3.0, khe cắm thẻ CF, dải nhạy sáng từ 35 đến 800.

    Phase One iXU 180 hiện đã cho đặt trước và giao hàng vào giữa tháng Tư năm nay.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phase One công bố máy ảnh Medium Format 80MP nhỏ nhất thế giới

Share This Page