Chàng sinh viên nghèo trả lại chiếc iPhone 5S cùng 1,3 tỷ đồng thất lạc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 31, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Vài ngày trở lại đây, câu chuyện về cậu sinh viên nghèo trả lại hơn 1,3 tỷ đồng cho người thất lạc đã được lan truyền đi trên rất nhiều các mặt báo.


    Nhân vật chính của câu chuyện là Lê Doãn Ý (23 tuổi). Ý có quê gốc tại Hà Tĩnh, sau đó chuyển đến sống tại Gia Lai và hiện đang là sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội chi nhánh Đà Nẵng.

    Vào chiều ngày 22/3, khi đang sang nhà bạn tại đường Phan Tứ (Đà Nẵng), Ý tình cờ nhặt được một chiếc ví trong con hẻm nhỏ. Khi mở ra, trong ví gồm có một chiếc điện thoại iPhone 5S, 15,5 triệu đồng tiền mặt cùng 2 quyển sổ tiết kiệm trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

    [​IMG]

    Nhân vật chính của câu chuyện, chàng sinh viên có tên Lê Doãn Ý (Ảnh: DanangPlus)

    Sau khi thấy có một số máy gọi đến chiếc iPhone 5S, Ý liền nhân đó để tìm ra chủ nhân của chiếc điện thoại này. Cuối cùng, cậu sinh viên này quyết định hẹn gặp chị Thư – người đứng tên trên 2 quyển sổ tiết kiệm tại nhà nghỉ Sao Mai (Đường Dương Văn An, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nơi Ý đang làm thêm ngoài giờ đi học.

    Sau khi xác minh người đến nhận đúng là chủ nhân của số tiền bị mất, Ý đã tự nguyện trả lại toàn bộ tài sản trong chiếc ví và không có bất kỳ đòi hỏi nào. Đây là một quyết định vô cùng đúng đắn của cậu sinh viên nghèo khi ngay sau đó, bước vào trong nhà là 2 cảnh sát mặc thường phục.


    Trong chiếc ví mà Ý nhặt được gồm có một chiếc điện thoại iPhone 5S, 15,5 triệu đồng tiền mặt cùng 2 quyển sổ tiết kiệm trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

    Do quá lo sợ khi đánh mất một số tiền lớn, người nhà chị Thư đã chủ động khai báo và nhờ công an đứng ra giải quyết. Rất may mắn cho họ và cả Ý khi cậu sinh viên này là một người tốt và nhất quyết không tơ tưởng đến những đồng tiền không phải của mình.

    Theo như tìm hiểu, gia đình Lê Doãn Ý có hoàn cảnh khá khó khăn. Nhà có 6 anh chị em, bố Ý đi làm phu hồ còn mẹ Ý làm người giúp việc để cải thiện kinh tế cho gia đình và nuôi các con ăn học. Chính vì lẽ đó, câu chuyện về Ý với tấm lòng chân thật đã khiến nhiều người phải cảm phục trước ý chí và nghị lực của cậu sinh viên này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chàng sinh viên nghèo trả lại chiếc iPhone 5S cùng 1,3 tỷ đồng thất lạc

Share This Page