Top 10 món ăn nổi tiếng khi đến Thái

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 31, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 835)

    Các món ăn của Thái Lan đều có một vị cay đặc trưng vì với người Thái, vị cay là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

    Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống. Mỗi món ăn đều có sự phối hợp tinh tế giữa vị chua, cay và ngọt. Dưới đây là một vài món ăn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng bạn nên thử nếu có dịp đến với đất nước này.

    1. Mỳ xào kiểu Thái (Pad Thai)

    Pad Thai là một món ăn rất nổi tiếng của Thái Lan, được xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Bạn có thể ăn Pad Thai với các loại đồ uống như nước dừa.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực

    Bạn có thể thưởng thức Pad Thai tại Thip Samai Pad Thai. Đây là nhà hàng lâu đời, bắt đầu xuất hiện vào năm 1966 như là một cửa hàng nhỏ bán Pad Thai tại vỉa hè của Maha Chai Road, gần Samranraj, Bangkok

    2. Nộm đu đủ (Som Tam)

    Som Tam hay được người Việt biết đến nhiều hơn với tên gọi "gỏi đu đủ kiểu Thái". Som Tam được làm từ quả đu đủ xanh, có vị ngọt dịu, kèm hương vị béo bùi của đậu phộng. Món này mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua thấm nhuần của nước chanh tươi, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm, vị cay của ớt và và sự giòn tan của đậu phộng rang nóng...

    Som Tam được bày bán khá phổ biến dọc theo các con đường ở thành phố Bangkok. Đây được đánh giá là một món ăn thơm ngon, tươi mát và rất lành mạnh, thích hợp với mọi người.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Món này mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua thấm nhuần của nước chanh tươi, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm, vị cay của ớt và và sự giòn tan của đậu phộng rang nóng...

    3. Súp tôm chua cay (Tom Yum Goong)

    Tom Yum Koong (hay súp tôm chua cay với dừa non) đặc trưng cho ẩm thực Thái. “Tom” trong tiếng Thái có nghĩa là canh, “Yum” là vị rất đặc trưng của món ăn Thái, và “Goong” có nghĩa là tôm… Vậy tên món ăn này có nghĩa là “canh tôm vị Thái ”. Khi ăn các bạn sẽ thấy có mùi thơm của sả, của riềng, hành khô, vị chua cay mặn ngọt cùng với mùi thơm của lá chanh và hương thơm của nấm hòa quện đến tuyệt vời.

    Để nước canh được đặc và thơm, người Thái hay thêm nước cốt dừa hoặc sữa. Khi bày ra bát, Tom Yum Goong luôn được rắc lên một ít lá ngò tươi xắt nhuyễn. Lá ngò không chỉ tăng thêm hương vị tươi mà còn đóng vai trò như một sự cân bằng màu sắc, để món ăn được hoàn thiện cả về hương vị lẫn hình thức.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Tom Yum Koong (hay súp tôm chua cay với dừa non) đặc trưng cho ẩm thực Thái với vị cay nồng và chua đặc trưng cùng mùi thơm lừng của dừa non.

    4. Xôi xoài (Mango Sticky Rice)

    Có thể xem xôi xoài là sự hội tụ đầy đủ những màu sắc, hương vị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Món tráng miệng này thơm ngon khó cưỡng là sự kết hợp hoàn hảo của xoài ngọt, gạo nếp và nước cốt dừa. Vị béo của xôi được tạo ra nhờ nước dừa và đậu đen, hai nguyên liệu này được đồ chung cùng với gạo nếp, khi dọn ra ăn thì bỏ xác đậu đen đi, thêm xoài và nước dừa nếu thích ăn ngọt.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Món tráng miệng này thơm ngon khó cưỡng là sự kết hợp hoàn hảo của xoài ngọt, gạo nếp và nước dừa

    5. Súp gà nấu dừa (Tom Kha Gai)

    Tom Kha Gai cũng là món ăn tổng hòa các vị chua cay ngọt đặc trưng của ẩm thực Thái. Nguyên liệu chế biến Tom Kha Kai khá nhiều nhưng cách nấu thì đơn giản: dừa bào lấy cốt, hầm xương gà lấy nước đem nấu lên, cho hành, sả, riềng vào cho thơm mùi rồi nêm với nước chanh, mắm; cho thịt gà vào và cuối cùng thì nêm thêm một chút bằng lá chanh thơm. Nước cốt dừa làm Tom Kha Gai thơm và ngọt ngào đồng thời lá chanh tươi tạo cho món ăn hương vị thanh thoát mà tinh tế.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Tom Kha Gai cũng là món ăn tổng hòa các vị chua cay ngọt đặc trưng của ẩm thực Thái

    6. Cà ri gà xanh (Geng Kheaw Wan Gai)

    Geng kheaw wan gai là món cà ri gà xanh. Và đúng với tên gọi, món này có màu xanh, khác với màu vàng của hầu hết các loại cà ri khác. Một điểm khác biệt của món cà ri của người Thái đó là hương vị tạo ra từ nước cốt dừa mà chỉ người Thái mới kết hợp cùng cà ri. Cà ri xanh có thể được nấu với mọi loại thịt. Tuy nhiên, các loại thịt phổ biến thì có thịt bò, thịt heo, gà, và cá viên.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Một điểm khác biệt của món cà ri của người Thái đó là hương vị tạo ra từ nước cốt dừa mà chỉ người Thái mới kết hợp cùng cà ri

    7. Cơm rang (Kao Phad)

    Thoạt nhìn, Kao Phad không khác mấy so với món cơm rang thông thường nhưng khi thưởng thức bạn mới cảm nhận được hương vị đặc trưng của nó. Tôm và thịt gà là hai nguyên liệu chủ đạo của món ăn này, kết hợp với trứng, hành, tỏi, cà chua và rau mùi. Món cơm rang như ẩn chứa nhiều điều bí mật, vị cay của tương ướt và nước tương sẽ mang đến cho bạn một hương vị khó quên.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Món cơm rang như ẩn chứa nhiều điều bí mật, vị cay của tương ướt và nước tương sẽ mang đến cho bạn một hương vị khó quên.

    8. Cà ri Massaman (Massaman curry)

    Cà ri Massaman được bình chọn là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Với vị cay đặc trưng của món cà ri và thơm dậy mùi sả chắc chắn sẽ làm nức lòng thực khách trong mùa đông lạnh. Công thức nổi bật của món cà ri Massaman là sự kết hợp tinh tế về hương vị của thảo quả và quế.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Với vị cay đặc trưng của món cà ri và thơm dậy mùi sả chắc chắn sẽ làm nức lòng thực khách trong mùa đông lạnh.

    Điểm đặc biệt của món ăn này là phần nước sốt. Sốt cà ri Massaman có tên gọi Nam Phrik Kaeng Massaman được chế biến từ nước dừa, đậu phộng hoặc hạt điều rán, khoai tây, lá nguyệt quế, vỏ bạch đậu khấu, quế, hồi, đường cọ, nước mắm và sốt me. Cà ri Massaman thường được dùng với cơm và gừng muối (achat), được làm với dưa chuột và ớt ngâm giấm.

    9. Cơm gà (Khao man gai)

    Đây là món đặc sản của Thái Lan, một món ăn quen thuộc xuất hiện trong bất kỳ bữa ăn nào trong ngày hoặc mọi nhà hàng. Món ăn này có hàm lượng cholesterol rất cao. Thịt gà dùng nước chấm sánh, vị ngọt và cay hòa quyện.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Món ăn này có hàm lượng cholesterol rất cao. Thịt gà dùng nước chấm sánh, vị ngọt và cay hòa quyện.

    10. Gà rang hạt điều (Gai Med Ma Moung)

    Thành phần chủ yếu của món ăn gồm có thịt gà, hạt điều, nước tương ngọt, hành tây, bột mì, mật ong và tỏi. Gà rang hạt điều sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ bên cạnh những món ăn cay của Thái Lan.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thành phần chủ yếu của món ăn gồm có thịt gà, hạt điều, nước tương ngọt, hành tây, bột mì, mật ong và tỏi


    Xem thêm chủ đề: mon ngon thai lan, am thuc thai lan, den thai lan an gi, du lich thai, pad thai, tom yum, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Top 10 món ăn nổi tiếng khi đến Thái

Share This Page