Bữa chiều ngon miệng với 91.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 30, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 808)

    BẮP CẢI CUỘN THỊT

    Thịt xay ướp với gia vị cho vừa. Tách lá bắp cải sao cho lá còn nguyên lành, không bị rách. Hành tây thái nhỏ.

    Cho hành tây và cơm nguội vào phần thịt, trộn đều. Chần lá bắp cải qua nước sôi để lá mềm. Gọt bỏ phần sống ở cuống lá để dễ cuộn. Cho nhân vào giữa lá bắp cải đã chần mềm. Cuộn như cuộn món nem.

    Hấp chín hoặc các bạn có thể cho 2 thìa nước vào chảo rồi cho các miếng bắp cải cuộn vào, để lửa vừa, đậy vung cho chín.

    Bắc chảo, cho 1 thìa dầu và thái lát mỏng(hoặc hạt lựu) cà chua đổ vào chảo. Thêm chút bột nêm, 3 thìa nước dùng, đun ở lửa nhỏ 3 phút. Tiếp đến cho các miếng bắp cải cuộn vào, đun thêm 1-2 phút là hoàn thành.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    LÒNG NON LUỘC

    Lòng non bóp muối, vuốt dọc từ đầu này sang đầu kia dưới vòi nước cho sạch phần bên trong.

    Đun sôi nước thì cho lòng non vào luộc. Khi lòng căng tròn và sôi trong khoảng 5-7 phút thì cho lòng ra. Tránh để lòng bị dai. Sau đó thái miếng vừa ăn. Dùng kèm với rau thơm, đặc biệt là húng chó và nước mắm tỏi ớt.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    ĐỖ LUỘC

    Đỗ mang về tước xơ, rửa sạch, bẻ đôi hoặc để nguyên. Sau đó cho lên nồi đã đun sôi kèm một chút muối trắng để đỗ được ngọt và màu xanh đẹp mắt. Luộc đỗ chừng 4 phút thì cho đỗ ra đĩa. Đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa miệng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Giá tiền mỗi món ăn

    Bắp cải cuộn thịt hấp

    - Lá bắp cải 20 chiếc (có thể là bắp cải thưởng hoặc tím tùy)

    - Thịt xay: 300gr

    - Hành tây: 1 củ

    - Cơm nguội: 8 thìa

    - Cà chua: 1 quả

    - Gia vị: bột nêm, hạt tiêu
    45.000đ

    Lòng lợn luộc

    Lòng heo: 500g
    40.000đ

    Đỗ xanh luộc

    - 4 lạng
    6.000đ
    Tổng: 91.000đ, 4 người ăn

    Ngày mai mình sẽ nấu món cá rô phi chiên xù và măng tươi xào lá lốt. Thêm vào đó mình sẽ nấu món canh riêu ngao. Đảm bảo cả nhà sẽ thích bữa ăn này. Bữa ăn này hết khoảng 105.000 đồng và 60 phút nấu ăn.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày.


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa chiều ngon miệng với 91.000 đồng

Share This Page