Du học sinh Việt nhận bằng sáng chế cho thiết bị chữa cháy bằng âm thanh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    (XHTT) Phát minh của Việt Trần cùng người bạn Seth Robertson đã giúp giải quyết được vấn đề chữa cháy bằng âm thanh với một mức giá vô cùng rẻ.


    Đã có khá nhiều nghiên cứu về phương pháp dập tắt lửa bằng sóng âm, tuy vậy việc áp dụng chúng vào trong thực tế vẫn gặp nhiều khó khăn do cản trở về vấn đề chi phí. Điều này đã được giải quyết khi mới đây, 2 sinh viên Seth Robertson và Việt Trần vừa chế tạo thành công một thiết bị chữa cháy bằng âm thanh với mức giá cực rẻ.

    [​IMG]

    Seth Robertson và Việt Trần cùng thiết bị chữa cháy bằng sóng âm của họ (Ảnh: George Mason University)

    Khi được hỏi về phát minh của mình, Seth Robertson và Việt Trần cho biết ban đầu họ định sử dụng âm thanh với tần số cao để dập lửa. Tuy vậy trong quá trình thử nghiệm, những sóng âm ở tầng số thấp lại đem đến những kết quả khả quan hơn nhiều. Các sóng âm tầng số thấp khi phát ra sẽ tạo thành một lớp sóng âm giúp thổi bay lượng oxi xung quanh ngọn lửa. Chính điều này đã khiến lửa bị dập tắt dễ dàng. Seth Robertson và Việt Trần cũng chia sẻ rằng, để hoàn tất quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, họ chỉ mất 600 đô la Mỹ tiền tiết kiệm của cả hai.

    Sau quá trình thử nghiệm thành công, Seth Robertson và Việt Trần đã được cấp bằng sáng chế cho thiết bị chữa cháy đặc biệt của họ. Cả 2 chàng trai này cũng không giấu diếm ý định sẽ phát triển thiết bị của họ thành sản phẩm thương mại và đưa ra thị trường trong một ngày không xa.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Du học sinh Việt nhận bằng sáng chế cho thiết bị chữa cháy bằng âm thanh

Share This Page