CEO Apple Tim Cook chỉ trích luật tự do tín ngưỡng của bang Indiana

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (PCWorldVN) Tim Cook đã cùng lãnh đạo tại vài hãng công nghệ khác chỉ trích một đạo luật của bang Indiana mà người phản đối cho rằng có thể giúp các công ty từ chối cung cấp dịch vụ cho người đồng tính.


    Ông Cook, người đã công khai chủ hướng tình dục của mình hồi năm ngoái, đã “nhập hội” với một loạt CEO công nghệ khác bao gồm ông Marc Benioff của hãng Salesforce.com khi mạnh mẽ lên án Đạo luật Phục hồi Tự do Tín ngưỡng, vốn có thể cho phép các doanh nghiệp và cá nhân từ chối khách hàng bằng cách viện dẫn “tự do tín ngưỡng”.

    [​IMG]
    CEO Apple Tim Cook.

    Thống đốc bang Indiana Mike Pence, thuộc đảng Cộng hòa, đã ký ban hành đạo luật trên vào ngày 26/3 vừa qua.

    “Apple mở cửa với mọi người. Chúng tôi thất vọng sâu sắc với luật mới của bang Indiana”, ông Cook viết trên trang Twitter với hơn 1 triệu người ủng hộ hôm 27/3. “Trên khắp thế giới, chúng tôi cố gắng đối xử với mọi khách hàng như nhau, bất kể họ từ đâu đến, cách họ thờ phượng và người họ luyến ái”.

    Các chuyên gia pháp lý nói rằng đạo luật trên đã xác lập một tiêu chuẩn pháp lý vốn sẽ cho phép mọi người thuộc mọi tôn giáo đưa ra những tuyên bố tự do tín ngưỡng, nhưng có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến tác động của nó.

    Những người ủng hộ đạo luật trên, vốn được cả 2 viện của cơ quan lập pháp bang Indiana do đảng Cộng hòa kiểm soát thông qua với số phiếu áp đảo, khẳng định đạo luật sẽ ngăn chính quyền buộc chủ doanh nghiệp hành động chống lại những tín ngưỡng tôn giáo được theo đuổi một cách trung thành.

    Những người chống đối nói rằng đạo luật mang tính phân biệt đối xử và có phạm vi chế tài rộng rãi hơn so với các đạo luật tự do tín ngưỡng của các bang khác. Các nhóm bảo vệ quyền của người đồng tính lo ngại đạo luật sẽ bị vận dụng bởi các doanh nghiệp không muốn cung cấp dịch vụ cho những đám cưới đồng tính. Hôn nhân đồng tính đã được hợp pháp hóa tại bang Indiana từ năm ngoái, sau một phán quyết của tòa án.

    Các CEO công nghệ khác cũng đã lên tiếng chỉ trích đạo luật của bang Indiana. Ông Benioff của hãng Salesforce.com có trụ sở ở thành phố San Francisco đã viết trên Twitter rằng công ty của ông sẽ hủy các chương trình cần chuyển đến bang Indiana. Ông Jeremy Stoppelman, CEO của tập đoàn Yelp đã viết 1 bức thư ngỏ chỉ trích các luật mang tính phân biệt đối xử.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - CEO Apple Tim Cook chỉ trích luật tự do tín ngưỡng của bang Indiana

Share This Page