Tranh cãi quanh số tiền ủng hộ du khách Việt bị lừa mua iPhone 6

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (XHTT) Số tiền quyên góp để ủng hộ cho du khách người Việt là nạn nhân của vụ lừa đảo tại Singapore bị sử dụng sai với mục đích ban đầu. Điều này đã dẫn đến những phản ứng không mấy tích cực từ phía những người ủng hộ.


    Hồi tháng 11 năm ngoái, vụ một du khách Việt Nam bị lừa mua iPhone 6 tại khu mua sắm Sim Lim đã làm rúng động cộng đồng mạng 2 nước Việt, Sing. Câu chuyện cuối cùng đã dẫn đến một cái kết có hậu khi nhiều người Singapore hưởng ứng lời kêu gọi của một người đàn ông có tên Gabriel Kang góp tiền mua tặng nạn nhân một chiếc điện thoại mới. Tuy vậy, việc anh Thoại – nạn nhân của vụ lừa đảo từ chối nhận món quà nói trên đã dẫn đến không ít chuyện dở khóc dở cười.

    [​IMG]


    nhiều người quên góp tiền để mua một chiếc điện thoại mới cho anh Thoại cảm thấy bức xúc về cách mà số tiền của họ được sử dụng.

    Theo tờ Straits Times (Singapore), nhiều người quên góp tiền để mua một chiếc điện thoại mới cho anh Thoại cảm thấy bức xúc về cách mà số tiền của họ được sử dụng. Được biết, sau khi trích 1.538 USD để mua một chiếc iPhone 6 Plus tặng cho anh Thoại và bị từ chối, ông Kang đã tiến hành bán đấu giá chiếc điện thoại nói trên. Sau đó, ông này dùng số tiền đấu giá được để mua một vé máy bay cho một người phụ nữ Việt Nam bị lừa bán sang Singapore, cùng trang thiết bị y tế, bánh kẹo và đồ chơi cho Trung tâm trẻ mồ côi Thiên Bình ở Đồng Nai.

    Khi được hỏi về việc tự ý sử dụng số tiền quyên góp không đúng với mục đích ban đầu, ông Kang cho biết chỉ muốn "dùng khoản tiền quyên góp được để giúp những người bị lừa khác". Ông Kang cũng nói rằng, ông đã làm tất cả để số tiền đó đến được với tay của những người thực sự cần.

    Trong chuyến đi làm từ thiện cho một Trung tâm trẻ mồ côi Thiên Bình ở tỉnh Đồng Nai (Việt Nam), toàn bộ chi phí di chuyển và sinh hoạt cá nhân đều được ông Kang tự chi trả bằng tiền túi của mình.

    [​IMG]

    Khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền còn lại, ông Kang nói đang có ý định trích 3.000 USD trong số đó để mời anh Thoại quay trở lại thăm Singapore nếu anh ấy nhận lời. Với phần tiền còn lại, ông sẽ tiếp tục sử dụng chúng để giúp đỡ cho những nạn nhân của các vụ lừa đảo khác. Việc hoàn trả lại số tiền quyên góp nói trên chỉ là phương án bất đắc dĩ cuối cùng.


    sau khi phát động chiến dịch quyên tiền cho du khách Việt Nam trên trang thông tin dịch vụ trực tuyến Indiegogo, Kang nhận được khoảng 13.940 USD trong tài khoản ngân hàng

    Theo tờ Straits Times, sau khi phát động chiến dịch quyên tiền cho du khách Việt Nam trên trang thông tin dịch vụ trực tuyến Indiegogo, Kang nhận được khoảng 13.940 USD trong tài khoản ngân hàng. Đây là khoản tiền thực lãnh từ những nhà hảo tâm sau khi đã trừ chi phí của Indiegogo và của trang thanh toán điện tử PayPal.

    Việc ông Kang tự ý sử dụng số tiền quyên góp sau đó đã gây nên những phản ứng không mấy tích cực từ phía những người đóng góp.

    Abraham Lee, một sinh viên 23 tuổi, người đã góp 50 USD, nói: "Tôi muốn tiền được đưa cho anh Thoại. Giờ anh ấy không muốn nhận nó, ông Kang đâu có quyền tự cho từ thiện theo ý ông ta được".

    Kỹ sư vi tính 28 tuổi Jonathan Hoo, người góp vô 20 USD, cho biết: "Tôi bị sốc khi biết ông Kang đã mua vé máy bay cho một người phụ nữ mà ông ta chưa từng gặp. Đó đâu phải là mục đích chính của cuộc quyên góp".

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tranh cãi quanh số tiền ủng hộ du khách Việt bị lừa mua iPhone 6

Share This Page