Tài khoản Uber bị hack và rao bán với giá chỉ 20.000 đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    (XHTT) Khi có trong tay tài khoản Uber bị đánh cắp, kẻ gian sẽ dễ dàng dùng chúng để gọi xe và thực hiện các giao dịch thông qua tài khoản của người bị đánh cắp thông tin.


    Mới đây trang tin Motherboard vừa đăng tải tải thông tin về việc có hàng ngàn tài khoản Uber đã bị đánh cắp và rao bán trên chợ đen. Đây là các chợ đen online với tên gọi Alphabay Market và Thinking Forward. Theo Motherboard, giá của mỗi tài khoản Uber được rao bán sẽ nằm trong khoảng từ 1 – 5$/tài khoản, tương đương với khoảng từ 20.000 – 100.000 đồng.

    [​IMG]

    Với những tài khoản Uber bị đánh cắp, kẻ gian có thể nắm được những thông tin về thời gian di chuyển, đích đến, lịch sử chuyến đi cũng như tần suất di chuyển của chủ tài khoản. Bên cạnh đó, kẻ xấu cũng có thể sử dụng những tài khoản bị đánh cắp này với mục đích mạo danh. Điều này cũng có nghĩa là, chúng có thể dùng các tài khoản đó để gọi xe Uber và thực hiện giao dịch.

    Theo đại diện phía Uber, không tồn tại lỗ hổng bảo mật trên hệ thống vận hành khai thác của doanh nghiệp này. Uber sẽ tiến hành hợp tác với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm ra kẻ chủ mưu và cách thức đánh cắp dữ liệu của chúng. Đại diện Uber cũng khuyên người dùng nên sử dụng các password phức tạp và có độ bảo mật cao nhằm hạn chế một cách tối đa những rủi ro không đáng có.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tài khoản Uber bị hack và rao bán với giá chỉ 20.000 đồng

Share This Page