Phương pháp trị mụn mới sử dụng hạt nano silica và tia laser

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 28, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp trị mụn mới thông qua việc kích hoạt các hạt nano bằng tia laser trị liệu.


    Mục trứng cá xuất hiện khi lỗ chân lông của da bị tắc. Để chữa trị, chúng ta thường dùng các biện pháp giảm thiểu chất nhờn tiết trên da bằng các phương pháp tự nhiên hoặc các hợp chất hóa học từ kem rửa mặt v.v.v.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học UC Santa Barbara đã phát triển một giải pháp công nghệ cao để giảm thiểu khả năng mọc mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Phương pháp này có tên gọi là Photothermolysis chọn lọc với đặc điểm chữa trị không cần các liều thuốc tự nhiên hay hóa chất tổng hợp mạnh.

    [​IMG]

    Phương pháp sử dụng hạt nano silica để trị mụn. Ảnh: Engadget

    Kỹ thuật chữa trị này sử dụng hạt nano silica phủ vàng subdermally được đẩy vào các lớp dưới da bằng sóng siêu âm tần số thấp, cuối cùng là kích hoạt chúng bằng các tia laser trị liệu sử dụng trong y tế.

    Cách thức hoạt động của các hạ nano silica hết sức đơn giản. Các hạt nóng lên khi nhận năng lượng từ tia laser và từ đó đốt cháy hiệu quả các tuyến bã nhờn không mong muốn được tích tụ tại lỗ chân lông. Sau đó, các bã nhờn dư thừa sẽ tiết ra ngoài mà không để lại dấu vết.

    Không giống như cách tẩy mụn truyền thống, phương pháp này không gây kích ứng da và người bệnh không cần phải quá lo lắng về việc có phát sinh hậu quả sau khi điều trị. Việc điều trị này dành cho các trường hợp nặng và đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng. Hy vọng, trong thời gian tới, cách chữa mụn bằng hạt nano silica sẽ sớm được đưa vào thương mại hóa trên toàn thế giới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phương pháp trị mụn mới sử dụng hạt nano silica và tia laser

Share This Page