CEO Apple Tim Cook sẽ hiến toàn bộ tài sản cho từ thiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 28, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (PCWorldVN) Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Apple Tim Cook sẽ gia nhập danh sách những người rất giàu cho đi toàn bộ tài sản của mình, theo Reuters.


    Tạp chí Fortune trích dẫn lời của nhà lãnh đạo tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cho biết ông dự định sẽ hiến gia tài ước tính 785 triệu USD của mình cho từ thiện sau khi chi trả tiền học cho đứa cháu trai 10 tuổi.

    “Tôi muốn mình là một viên sỏi trong hồ tạo ra những gợn sóng thay đổi”, ông Cook nói với tạp chí Fortune.

    Fortune ước tính tài sản ròng của ông Cook, dựa trên số cổ phần mà ông sở hữu tại Apple, là khoảng 120 triệu USD. Bên cạnh đó, ông còn nắm giữ số cổ phần hạn chế trị giá 665 triệu USD nếu được tính đầy đủ.

    Tiết lộ của CEO 54 tuổi trong bài viết dài về ông trên tờ Fortune là ví dụ mới nhất về tinh thần từ thiện của những người giàu nhất thế giới.

    [​IMG]
    CEO Apple Tim Cook.

    Tỷ phú Warren Buffett đang khích lệ những người rất giàu hiến tặng ít nhất một nửa tài sản của mình thông qua chương trình mang tên Giving Pledge (Đưa ra lời thề). Đến nay chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của ông chủ Microsoft Bill Gates, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Larry Ellison, CEO của tập đoàn Oracle.

    Mặc dù sự hào phóng của ông Cook chưa thể sánh với Bill Gates hay Mark Zuckerberg, những đại gia với tài sản tính bằng tỷ USD, nhưng CEO của Apple nói với Fortune rằng ông hy vọng có thể tạo ra sự khác biệt.

    Ông Cook, người không được nêu tên trên website của Giving Pledge, nổi tiếng là người thích riêng tư và thường tránh gây chú ý trong vấn đề từ thiện.

    Tuy nhiên, trong những năm gần đầy, CEO Apple đã bắt đầu cởi mở hơn về các vấn đề từ môi trường đến dân quyền. Ông Cook, người gần đây công khai tuyên bố mình là người đồng tính, đã lên án tình trạng phân biệt đối xử với các cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) trong một bài phát biểu tại Học viện Alabama Academy of Honor hồi năm ngoái.

    Người đứng đầu Apple nói ông đã bắt đầu đóng góp tiền cho những mục đích không được tiết lộ một cách âm thầm và đang cố gắng phát triển một “cách tiếp cận có hệ thống” đối với vấn đề từ thiện vượt khỏi động tác ký séc.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - CEO Apple Tim Cook sẽ hiến toàn bộ tài sản cho từ thiện

Share This Page