Khám phá Unity 5 - Những phương pháp phát triển game hiệu quả nhất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 607)

    Bài viết liên quan

    Tham dự buổi hội thảo hôm nay có đại diện của Unity Technologies Singapore, Hiệp hội Các nhà Phát triển Game Quốc tế tại Việt Nam - IGDA. Ngoài ra, còn có các công ty game, cùng khá nhiều lập trình viên, sinh viên…đang muốn tìm một hướng đi mới đột phá trong việc làm game và cập nhật công nghệ mới nhất từ Unity - một hệ sinh thái (engine) đa nền tảng để phát triển game.

    Chương trình: “Khám phá Unity 5 và những phương pháp phát triển game hiệu quả nhất” xoay quanh các chủ đề như: Những phương pháp phát triển game hiệu quả nhất, khám phá những tính năng mới của Unity 5, Quy trình tích hợp 3D trong Unity với MODO và Substance”, Hội ngộ tại Bangkok.

    [​IMG]

    Hội thảo thu hút khá đông các doanh nghiệp game và lập trình viên tham gia toạ đàm.

    Ông Rustum Scammel - Chuyên gia về Unity đã hướng dẫn những điểm chính cần biết trong việc tối ưu hóa video game và cách quản lý một dự án game hiệu quả như: cần làm gì trước khi bắt đầu, xác định mục tiêu khách hàng, xem xét người dùng thích gì, không thích gì, có bao nhiêu thời gian để trải nghiệm game một ngày, cách chọn game, quy luật đặt tên…đồng thời trình bày một số đặc điểm nổi bật của Unity 5 mới được ra mắt tại GDC 2015 như tính toán Shader dựa trên vật lý, IL2CPP, nền tảng 21, chuẩn chất lượng AAA…

    [​IMG]

    Unity đã phát triển tới phiên bản thứ 5, và là phần mềm thống lĩnh thị trường công cụ phát triển game trên thế giới với 45% thị phần thị trường phần mềm, là sự lựa chọn số 1 của 47% các nhà phát triển game, có tới 4 triệu đăng ký sử dụng, với 600 triệu game thủ đang chơi game được làm từ Unity trên toàn thế giới.

    Phần mềm này không chỉ hỗ trợ đắc lực cho việc làm game, mà còn có ứng dụng rộng rãi trong các ngành nghề liên quan tới đồ họa, thiết kế. Ngay trong buổi hội thảo, Ông Nicolas Leymonerie- Chủ tịch – Phượng Hoàng Enix hướng dẫn nhanh cách tạo ra một nhân vật 3D trong MODO và sử dụng trong Unity, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng texture động Substance trong Unity.

    Phía Unity cũng chia sẻ về vấn đề của nhiều lập trình viên VN đang gặp phải đó là việc dùng Unity chưa đúng cách. Unity chỉ là tool (công cụ), nếu không xài đúng, thì tỷ lệ thành công không cao, nhiều lập trình viên lao vào dùng Unity nhưng lại để một “đống rác” trong thư viện game dẫn tới game nặng mà không hiểu lý do vì sao. Vì vậy để làm được một game tốt, trước hết phải biết cách “làm chủ” công cụ.

    [​IMG]

    Đông đảo người tham dự đang sử dụng Unity để phát triển game-5.

    [​IMG]

    Theo nhận định của các chuyên gia đến từ Unity, cộng đồng người dùng Unity thế giới khá hòa đồng và lớn mạnh. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhóm các lập trình viên như thế này hoạt động khá đơn lẻ, thường cạnh tranh với nhau thay vì hợp tác phát triển.

    Khẳng định với các developer trẻ trong buổi gặp mặt, bà Joyce Law - Giám đốc kinh doanh Unity Technologies Singapore chia sẻ quan điểm muốn gây dựng một cộng đồng developer phát triển tại Việt Nam, một quốc gia tiềm năng trong lĩnh vực phát triển game.

    Đại diện phía Unity cũng giới thiệu thông tin về một sự kiện lớn mà cộng đồng những người làm game đang đặc biệt quan tâm, do Unity tổ chức đầu tiên tại Đông Nam Á mang tên “Hội ngộ tại Bangkok” sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 4 tới đây.

    Bà Thái Thị Thanh Huyền - Giám đốc Điều hành Hệ thống VTC Academy cho biết “Nhằm tạo thêm môi trường cập nhật công nghệ, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm với cộng đồng người dùng Unity trên toàn thế giới, VTC Academy phối hợp với Unity sẽ hỗ trợ 50% cho các lập trình viên VN đăng ký Hội ngộ tại Bangkok qua VTC Academy. Ngoài ra, các lập trình viên còn được hưởng ưu đãi mức học phí 50% và trúng thưởng miễn phí 2 suất “Hội ngộ tại Bangkok” khi tham gia khóa học “Phát triển game 2D với Unity 3D” tại VTC Academy vào tháng 4/2015. Đồng thời, các lập trình viên VN cũng có cơ hội trúng thưởng 2 suất gói “full package”, chương trình “Hội ngộ tại Bangkok” (bao gồm vé máy bay, khách sạn, phí chương trình Unite Bangkok…) khi tham gia khóa học lập trình game hoặc lập trình di động tại VTC Academy trong tháng 4/2015.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Khám phá Unity 5 - Những phương pháp phát triển game hiệu quả nhất

Share This Page