CEO Apple - Tim Cook sẽ dùng 800 triệu USD của mình làm từ thiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) Tim Cook - CEO của Apple hiện tại vừa cho biết, ông sẽ sử dụng toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện. Ước tính tổng giá trị tài sản của Tim Cook hiện nay khoảng 800.000.000 USD.

    Bài viết liên quan

    Tim Cook đã chia sẽ rằng: "Mỗi khi tôi nhìn vào đứa cháu trai của mình, tôi biết ở bên ngoài thế giới còn rất nhiều đứa trẻ khác không được may mắn như nó. Tôi mong muốn những đứa trẻ đang phải "vật lộn" với cuộc sống phải có một tương lai tươi đẹp".

    Đó cũng là lý do khiến cho Tim Cook nghĩ đến và thực hiện một kế hoạch từ thiện trên toàn thế giới. Vị CEO này cũng đã thực hiện xong việc chi trả toàn bộ kinh phí ăn học cho đứa cháu trai đến khi cậu ta học xong đại học.

    [​IMG]

    Tim Cook hiện nay vẫn chưa phải là một tỉ phú, tổng tài sản của ông chỉ khoảng 800 triệu USD.

    Tim Cook vào công ty Apple vào năm 1998 và chính thức trở thành CEO của "trái táo" vào tháng 8/2011 sau khi Steve Jobs qua đời.

    • Sau 10 năm "đầu quân" tại Apple, vào năm 2011 Tim Cook được Apple trả 378 triệu USD (bao gồm thưởng và số cổ phiếu của ông tích luỹ trong suốt 10 năm). Con số 378.000.0000 USD được xem là một trong những gói thù lao cực lớn tại thời điểm đó.
    • Năm 2013, mức lương, thưởng hàng năm mà Tim Cook được Apple trả 4,25 triệu USD
    • Năm 2014, mức lương, thưởng hàng năm của Tim Cook lại được nhân lên gấp 2 lần, hơn 9 triệu USD.

    Nếu như Bill Gates và Warren Buffet đã cho "ra đời" quỹ từ thiện Giving Pledge vào năm 2011 với lời kêu gọi các tỉ phú nước Mỹ nên dùng 50% gia tài của mình làm từ thiện. Song, Tim Cook lại khác...

    [​IMG]

    Tim Cook sẽ dùng toàn bộ tài sản (100% tài sản) của mình để làm từ thiện sau khi ông qua đời.

    Mặc dù hiện nay vị CEO của Apple chỉ vừa mới công bố thông tin chứ chưa "thực hiện" ngay lập tức nhưng đây cũng là một hành động đáng được thế giới tôn vinh và ghi nhận. Qua đó, ông cũng muốn nhắn nhủ đến các nhà triệu phú, tỉ phú, các nhà hảo tâm một "ngụ ý" - Không phải trở thành tỉ phú chúng ta mới làm từ thiện.

    Tư liệu: Cnet

    Techz.vn

    Tags:
    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - CEO Apple - Tim Cook sẽ dùng 800 triệu USD của mình làm từ thiện

Share This Page