Công nghệ sạc nhanh là giải pháp hiện tại về thời lượng pin trên smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    (XHTT) Công nghệ sản xuất pin trên các smartphone trong khoảng vải năm gần đây đang có sự chững lại đáng kể. Chúng ta không còn được thông báo về những phát minh lớn nhằm cải thiện được thời lượng hoạt động của thiết bị nữa. Tuy nhiên, công nghệ sạc nhanh sẽ là một cứu cánh trong hiện tại.


    Thay vì mong chờ vào một cuộc cách mạng về công nghệ pin, một số những nhà sản xuất đã chọn một giải pháp khác đó là tích hợp khả năng sạc nhanh. Một trong số đó là công nghệ sạc Vooc từ Oppo và AFC trên Note 4 thuộc Samsung. Mặc dù mỗi hãng đều đặt một cái tên khác nhau, thực hiện những biện pháp kỹ thuật bí mật nhưng nó đều có điểm chung là chạy dựa trên con chip xử lý từ Qualcomm.

    [​IMG]

    Tính năng sạc nhanh đã sớm được tích hợp lên chip xử lý của Qualcomm. Ảnh: Internet

    Hãng sản xuất chip xử lý trên di động hàng đầu hiện nay là Qualcomm đã tích hợp tính năng sạc nhanh trên những dòng sản phẩm của mình với tên gọi Quick Charge (thế hệ mới nhất là 2.0). Nhằm chứng mình khả năng của công nghệ này, Qualcomm đã tiến hành thử nghiệm bằng cách sạc những chiếc Nexus 6 có pin dung lượng 3200mAh ở mức 0% với ba bộ sạc là sạc 5 volt/1 amp, sạc 5 volt/2 amp và sạc Quick Charge 2.0.

    Đoạn Video chi tiết về thử nghiệm công nghệ sạc nhanh:

    Kết quả là công nghệ mới giúp thiết bị đạt 50% pin trong 40 phút, đây là khác biệt lớn đối với những công nghệ sạc cũ trước đây. Xin lưu ý rằng công nghệ Quick Charge cần một thiết bị sạc (củ sạc) tương thích mới có thể sử dụng. Thông số trong bài kiểm tra cũng mang tính chất tương đối vì nó sẽ có sự khác biệt trên những smartphone khác, điều này phụ thuộc vào dung lượng pin khác nhau ở mỗi thiết bị.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Công nghệ sạc nhanh là giải pháp hiện tại về thời lượng pin trên smartphone

Share This Page