Mỹ thúc các doanh nghiệp tăng cường nỗ lực chống 'giặc mạng'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 252)

    (PCWorldVN) Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Bloom Raskin nhận định tội phạm mạng có thể là rủi ro lớn nhất mà các công ty trên thế giới đang phải đối mặt, họ cần phải nỗ lực để giúp các chính phủ giải quyết vấn đề này.


    “Mỗi người trong chúng ta phải thừa nhận rằng rủi ro này có lẽ là rủi ro hoạt động cấp bách nhất của thời đại hiện nay”, hãng tin Reuters dẫn lời bà Raskin phát biểu tại hội nghị CityWeek ở London (Anh).

    Theo bà, các công ty dịch vụ tài chính đang đầu tư lớn vào việc tăng cường khả năng hồi phục từ những vụ tấn công mạng, nhưng họ cần gắn khả năng phục hồi này vào các bộ phận làm ăn hiện hữu của mình hơn là chỉ thêm thắt những biện pháp cải thiện hời hợt.

    “Một cách tiếp cận như thế tạo ra nhiều cấp độ phòng thủ khác nhau”, bà nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Những biện pháp ngắn hạn hơn bao gồm chia sẻ thông tin trong nội bộ ngành, tập trung vào vấn đề an ninh của các đối tác bên thứ 3 được các công ty dịch vụ tài chính sử dụng, và tham gia vào một “nỗ lực chuẩn bị chủ động”, Thứ trưởng Mỹ nói.

    Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận các rủi ro vượt xa khỏi các dịch vụ tài chính.

    Những mối đe dọa trực tuyến đã gây tổn hại đến tự do ngôn luận và cản trở sự hồi phục kinh tế toàn cầu, và các chính phủ cần đảm bảo vận dụng những nguyên tắc pháp lý quốc tế vốn tôn trọng chủ quyền nhà nước và nhân quyền vào cả hoạt động trên mạng lẫn ngoài mạng, bà Raskin nói.

    “Giờ đây chúng ta cần phát triển sự đồng thuận xung quanh những cách thức đối phó với hiểm họa này”, bà nói với các đại biểu tham dự hội nghị.

    Quy mô lớn lao của nhiệm vụ này không nên bị đánh giá thấp, do việc đối phó tội phạm mạng không khác gì đi đến sao Hỏa và trở về trong 1 ngày, theo bà Raskin.

    “Dân số” các thiết bị điện tử trên thế giới đã tăng từ 500 triệu đơn vị vào năm 2003 lên 12,5 tỷ đơn vị vào năm 2010 và có thể đạt 50 tỷ vào năm 2020. Điều này chắc chắn sẽ tạo thêm cơ hội cho tội phạm mạng “tác oai tác quái”.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mỹ thúc các doanh nghiệp tăng cường nỗ lực chống 'giặc mạng'

Share This Page