Vô hiệu hóa tính năng Autoplay trên YouTube

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    (PCWorldVN) YouTube đã chính thức triển khai tính năng tự động phát nội dung tiếp theo trên dịch vụ video trực tuyến của mình, song với nhiều người dùng thì điều này lại gây phiền toái.


    Về cơ bản, tính năng Autoplay trên YouTube sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quyết định sẽ xem nội dung gì tiếp theo.

    Trên trang chủ của mình, đại diện YouTube cho biết sau khi người dùng xem một đoạn video trên dịch vụ này, YouTube sẽ tự động phát một nội dung tiếp theo có liên quan đến lịch sử xem YouTube trước đây của người dùng.

    [​IMG]
    YouTube đã bắt đầu triển khai tính năng Autoplay.

    YouTube sẽ hiển thị một đồng hồ đếm ngược 10 giây trong lúc thông báo cho bạn biết nội dung sắp được cung cấp là gì. Nếu bạn thực hiện thao tác cuộn lên/xuống danh sách được YouTube đề xuất hay gõ vào truy vấn tìm kiếm, đồng hồ đếm ngược sẽ được tự động tạm dừng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn chọn nút Cancel để thoát hẳn khỏi màn hình đếm ngược để tránh phải xem nội dung do YouTube tự động phát.

    Tuy nhiên, Google và YouTube vẫn cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt tính năng tự động phát này. Thao tác như sau:

    Nhấn chuột vào biểu tượng hình bánh xe răng cưa ở góc của trình phát nội dung video. Ở mục Autoplay, chọn giá trị là OFF.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Vô hiệu hóa tính năng Autoplay trên YouTube

Share This Page