Giảm cước tin nhắn quảng cáo để ngăn chặn tin nhắn rác

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    (XHTT) Vấn nạn tin rác đang là vấn đề gây bức xúc trong xã hội. Một trong những nguyên nhân được Cục Viễn thông (BộTT&TT) nhận định là do các mạng di động đưa ra mức giá cho tin nhắn quảng cáo khá cao là 600 đồng/ tin nhắn. Do vậy Cục Viễn thông ( Bộ TT & TT) cho biết sẽ đưa ra chính sách giảm giá cước tin nhắn quảng cáo để giúp ngăn chặn tình trạng tin nhắn rác.


    Hiện nay mức giá cho một tin nhắn quảng cáo hợp pháp là 600 đồng/ tin nhắn, đây là một mức giá rất cao. Trong khi đó chi phí để gửi tin nhắn rác chỉ khoảng 250 đồng/ tin nhắn. Trong các đợt quảng cáo của nhà mạng thì thậm chí còn giảm xuống chỉ còn 100 – 150 đồng/ tin nhắn. Với một sự chênh lệch về giá như vậy thì các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu quảng cáo thay vì sử dụng các kênh quảng cáo hợp pháp của nhà mạng sẽ lựa chọn hình thức dùng SIM rác để gửi quảng cáo.

    Cục Viễn thông cũng khẳng định rằng tình trạng mua bán thông tin cá nhân vẫn rất phổ biến, đối tượng phát tán tin nhắn rác hoạt động rất tinh vi và liên tục thay đổi phương thức hoạt động để lách khỏi sự phát hiện của hệ thống kỹ thuật đang được các nhà mạng triển khai.

    Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Bộ TT&TT mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, việc quản lý tin nhắn rác đang bị xung đột giữa lợi ích của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và cộng đồng. Trong khi doanh nghiệp chỉ muốn đẩy mạnh quảng cáo của mình tới người dân thông qua tin nhắn, thì người dân ở một mức độ nào đó không mong muốn nhận được các tin nhắn quảng cáo này. Đó là chưa kể một số cá nhân, tổ chức đã lợi dụng tin nhắn để phát tán các nội dung lừa đảo người dùng.

    [​IMG]

    Tin nhắn rác là nỗi kinh hoàng của các thuê bao di động.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, quản lý tin nhắn rác là cần thiết và Bộ TT&TT phải có biện pháp quản lý trên tinh thần bảo đảm quyền lợi của cộng đồng, của số đông người dân.

    Nguyên nhân chính của việc tin nhắn rác hoành hành là do các nhà mạng vẫn còn nhiều lợi ích, giữa lợi ích và trách nhiệm chưa tương xứng trong việc cung cấp dịch vụ đầu số, dẫn đến các nhà mạng dễ dãi trong quản lý các khách hàng thuê đầu số dịch vụ.

    Trước bức xúc của xã hội về vấn nạn tin nhắn rác, Bộ TT&TT cho biết sẽ đưa ra nhiều phương án quyết liệt hơn để quyết tâm ngăn chặn vấn nạn này. Bà Nguyễn Thị Ngọc Mơ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cũng cho rằng, doanh nghiệp viễn thông vẫn là đối tượng có trách nhiệm (và quyền) chặn tin nhắn rác một cách trực tiếp. Tuy nhiên, trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ đưa ra tiêu chí để chặn tin nhắn rác cũng như danh sách các số điện thoại, các từ khóa cần chặn. Danh sách này được cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế.

    Cục Viễn thông cho biết, ngoài những biện pháp hành chính, kỹ thuật, Cục đã tính đến các biện pháp kinh tế là yêu cầu nhà mạng giảm giá SMS quảng cáo để cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo sẽ sử dụng dịch vụ quảng cáo hợp pháp của nhà mạng thay vì chọn gửi tin nhắn rác như hiện nay.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Giảm cước tin nhắn quảng cáo để ngăn chặn tin nhắn rác

Share This Page