Samsung là hãng điện thoại đầu tiên sản xuất điện thoại sử dụng năng lượng mặt trời

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (XHTT) Có rất nhiều mẫu điện thoại của Samsung đã lên kệ trong nhiều năm qua. Có những mẫu được PR một cách rầm rộ, cũng có những mẫu chỉ lặng lẽ lên kệ. Và trong số đó có những thiết bị vô cùng độc đáo mà bạn có thể chưa biết tới


    Trong năm 2009, Samsung đã ra mắt chiếc điện thoại di động chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Với tên gọi Samsung Guru E1107, nó có một mặt sau là các tấm pin năng lượng mặt trời. Nhờ vậy, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, các tế bào tạo ra điện và sạc vào thỏi pin gắn trong máy. Tuy nhiên công nghệ pin năng lượng mặt trời lúc đó còn chưa thực sự hiện đại và gọn gàng vì vậy mà muốn có từ 5-10 phút thời lượng sử dụng, mặt sau phải tiếp xúc khoảng 1 tiếng với ánh sáng mặt trời. Do vậy mà thời điểm đó Samsung Guru E1107 chưa thực sự được chú ý.

    [​IMG]

    Samsung Guru E1107.

    Sau khi Guru E1107 ra mắt, cũng vào năm 2009 Samsung tiếp tục tung ra Blue Earth cũng được thiết kế tương tự với tấm pin năng lượng mặt trời phía sau. Blue Earth cũng cung cấp thêm vài tính năng tiên tiến khác như kết nối Wifi, 3G hay hệ thống định vị.

    [​IMG]

    Tấm pin năng lượng mặt trời phía sau.

    Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới, Samsung cũng sẽ cho ra một sản phẩm tương tự để giúp người dùng có thêm thời lượng pin, tiện lợi hơn khi không có bộ sạc. Các bạn nghĩ sao về điều này?

    Nha Trang ( Theo PhoneArena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung là hãng điện thoại đầu tiên sản xuất điện thoại sử dụng năng lượng mặt trời

Share This Page