Máy tính bảng Sony giúp chống bệnh Ebola

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Chiếc máy tính bảng của Sony sẽ là trang bị cần thiết và phù hợp cho các nhân viên y tế làm việc trong vùng có dịch nguy hiểm, chẳng hạn như dịch Ebola.


    Mới đây, một nhân viên y tế có tên Sierra Leone đã cải tiến chiếc máy tính bảng Sony Xperia để đáp ứng với nhu cầu sử dụng tại những vùng dịch nguy hiểm, chẳng hạn như trong dịch Ebola vừa qua.

    Ebola là một trong những cơn ác mộng của ngành y tế thế giới trong năm 2014. Mặc dù dịch đã được kiểm soát tại Tây Phi và một vài nước khác, trong đó có Mỹ, thế nhưng nó cũng đã cho thấy nhiều thiếu xót trong công tác phòng dịch cũng như các trang thiết bị cần thiết cho nhân viên y tế nhằm đối phó với những dịch bệnh có khả năng lây lan cực mạnh như Ebola.

    Máy tính bảng là một trong những trang bị chưa được chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối phó dịch bệnh mặc dù hiện nay chúng đã chiếm một vai trò khá lớn trong ngành y tế.

    Các nhân viên y tế có thể sử dụng máy tính bảng để liên lạc với nhau, lưu thông tin bệnh nhân, tra cứu dữ liệu,… Trong môi trường như vậy thì không thể sử dụng giấy bởi giấy là một môi trường quá thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút cư trú và lây lan.

    Ngay cả các thiết bị điện tử như máy tính bảng cũng có thể là phương tiện tốt để lây lan dịch bệnh. Thế nhưng với cải tiến của Sierra Leone, điều đó sẽ không xảy ra.

    [​IMG]

    Cải tiến này thực chất khá đơn giản, họ chế tạo một case bảo vệ cho tabet, sử dụng loại vật liệu đặc biệt và thiết kế cũng đặc biệt.

    Loại case này được bo tròn tuyệt đối ở các góc để đảm bảo không thể gây ra xây xát hay thủng quần áo bảo hộ. Vật liệu sử dụng trong suốt và dẫn điện hợp lý để người dùng có thể thao tác xuyên qua mặt kính và găng tay. Ngoài ra, chúng cũng phải đảm bảo chịu được độ ẩm, nhiệt độ và độ axit cao để bảo vệ cho chiếc tablet trong trường hợp cần tiệt trùng bằng Clo.

    Sierra Leone sử dụng một tablet của Sony chạy hệ điều hành Android, đơn giản vì đây là loại máy tính bảng hiếm hoi trên thị trường được trang bị sạc không không dây hoặc sạc qua dock. Như vậy sẽ đảm bảo tối đa sự cách ly của chúng với môi trường dịch bệnh bên ngoài.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy tính bảng Sony giúp chống bệnh Ebola

Share This Page