CEO của HTC bất ngờ bị giáng chức

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Nội bộ HTC vừa có một thay đổi lớn, nữ Chủ tịch Cher Wang sẽ kiêm nhiệm chức Giám đốc điều hành thay thế cho ông Peter Chou.


    Mặc dù ở vẻ bề ngoài, HTC có vẻ như là một công ty khá thành công khi có hàng loạt sản phẩm được đánh giá cao từ phía người tiêu dùng, điển hình là chiếc HTC One M9 mới đây hay các sản phẩm dòng One, dòng Desire, Nexus thời gian qua.

    Thế nhưng trên thực tế, trong bối cảnh chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ với cách nhà sản xuất khác, HTC đã hứng chịu năm thứ 3 với doanh số sản phẩm sụt giảm nghiêm trọng và đánh mất thị phần vào Samsung hay một vài thương hiệu Trung Quốc mới nổi.

    Đứng trước tình hình đó, công ty Đài Loan buộc phải có những bước cải tổ nhằm thay đổi tình hình cũng như tìm một làn gió mới trong chiến lược phát triển. Và kết quả mới nhất là CEO Peter Chou sẽ phải rời ghế, nhường lại cương vị CEO cho vị Chủ tịch đương nhiệm là bà Cher Wang.

    [​IMG]

    Peter Chou giờ đây đã trở thành cựu CEO của HTC.

    Mặc dù quyêt định này có vẻ bất ngờ, đặc biệt là trong bối cảnh một sản phẩm chiến lược như One M9 chuẩn bị được tung ra thị trường, thế nhưng theo các nguồn tin thân cận thì đáng lẽ việc giáng chức ông Peter Chou đã phải diễn ra từ lâu.

    Vào năm 2013, từng có tin đồn về việc đang xảy ra mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo HTC nhằm “lật đổ” Peter Chou, chính Chủ tịch Cher Wang đã đứng ra bảo vệ và giúp sức gánh vác một phần công việc cho ông.

    Đến nay, trước những thay đổi mạnh mẽ về chiến lược của công ty, đặc biệt là việc mở rộng thêm các ngành sản xuất khác thay vì chỉ có điện thoại như trước đây, chẳng hạn như kính thực tế ảo HTC Vive, RE camera, vòng đeo tay,… Cher Wang chính thức kiêm nhiệm chức vụ CEO nhằm điều hành công ty một cách thống nhất, với hy vọng kéo HTC trở lại cuộc đua trên thị trường thiết bị thông minh hiện nay, vốn đã bị Samsung bỏ lại rất xa.

    [​IMG]

    Bà Cher Wang, Peter Chou cùng đội ngũ lãnh đạo HTC trong buổi ra mắt sản phẩm mới đầu tháng 3 này.

    Cả Peter Chou và Cher Wang đều là những “khai quốc công thần” của HTC từ ngày mới thành lập hơn 18 năm trước. Chou giữ chức CEO từ năm 2004, có công lớn trong việc đưa HTC từ một đơn vị chỉ chuyên gia công điện thoại thoại thuê cho T-Mobile hay O2 trở thành một thương hiệu điện thoại riêng. HTC dưới thời Peter Chou cũng là hãng đầu tiên ủng hộ và sản xuất điện thoại chạy Android trước khi hệ điều hành này trở nên phổ biến như ngày nay. Doanh nghiệp này từng có doanh số điện thoại vượt qua cả Apple tại thị trường Mỹ vào năm 2011.

    Sau khi rời ghế, Chou sẽ tiếp tục ở lại HTC dưới cương vị lãnh đạo HTC Future Development Lab, bộ phận chuyên nghiên cứu và định hướng các sản phẩm, các hướng đi mới trong tương lai của công ty.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - CEO của HTC bất ngờ bị giáng chức

Share This Page