Người dùng Facebook trước nguy cơ bị lộ thư viện ảnh cá nhân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (PCWorldVN) Một lỗ hổng bảo mật trên Facecbook vừa được phát hiện có thể khiến toàn bộ thư viện hình ảnh cá nhân của người dùng rơi vào tay kẻ xấu, theo tường thuật mới nhất từ trang tin TheHackerNews.


    Nếu đã kích hoạt tính năng tự đồng bộ ảnh Facebook Photo Sync trên iPhone, iPad hay thiết bị Android thì bạn đang đứng trước một rủi ro về bảo mật bởi giới tội phạm mạng (hacker) có thể đánh cắp toàn bộ thư viện hình ảnh mà bạn lưu trữ trên trang mạng xã hội này. Và lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ chẳng gì về điều đó.

    Hồi năm 2012, Facebook giới thiệu tính năng Facebook Photo Sync cho các thiết bị di động (iPhone, iPad và cả thiết bị chạy hệ điều hành nguồn mở Android), qua đó cho phép Facebook tự động đồng bộ tất cả hình ảnh được lưu trên thiết bị di động sang tài khoản Facebook.

    [​IMG]
    Một lỗ hổng bảo mật vừa được phát hiện trên ứng dụng Facebook trên thiết bị di động có thể khiến toàn bộ thư viện hình ảnh cá nhân của người dùng rơi vào tin kẻ xấu.

    Về nguyên tắc, hình ảnh mà bạn đồng bộ từ thiết bị di động sẽ được tự động tải lên ở chế độ nền vào một album riêng trên Facebook. Album ảnh này sẽ "vô hình" trước mọi bạn bè Facebook của bạn hay người dùng Facebook khác.

    Tuy nhiên, khi cần thì người dùng vẫn có thể chọn và chia sẻ cụ thể từng ảnh trong album nói trên lên dòng thời gian cá nhân hay gửi tin nhắn cho bạn bè.

    Laxman Muthiyah, một chuyên gia phân tích lỗi ứng dụng và cũng là người phát hiện ra lỗ hổng bảo mật nói trên cho biết lỗi tồn tại trên tính năng Facebook Photo Sync và cả hàm API của ứng dụng Facebook này có thể cho phép bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào truy cập các hình ảnh cá nhân trong thư mục ẩn Facebook Photo Sync.

    Để tắt tính năng Facebook Photo Sync, bạn mở ứng dụng Facebook trên thiết bị di động, cuộn xuống trình đơn và chọn mục Account > App Settings > Sync Photos, sau đó chọn tiếp mục Don't sync my photos.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Người dùng Facebook trước nguy cơ bị lộ thư viện ảnh cá nhân

Share This Page