Những người chuyển giới đã đổi phận ra sao?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 20, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 320)

    Một sự liều lĩnh

    Qua Mỹ một thời gian, vào tháng 3/2014, Bill Lê bắt đầu tiêm hormone nam. Trước đó, Bill đã lên mạng tìm đọc rất nhiều tài liệu. Biết rằng việc tiêm hoặc uống thuốc đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng Bill vẫn thực hiện.

    Theo Bill cho biết, ở Mỹ có những trung tâm y tế cho người chuyển giới nên Bill tìm một bác sĩ riêng, đến khám và được hướng dẫn cách tự tiêm thuốc tại nhà. Từ đó Bill tiêm thuốc, theo dõi sát sao sự thay đổi của cơ thể sau khi dùng thuốc hàng tuần, hàng tháng và ghi lại bằng các video để chia sẻ với cộng đồng Trans Guy (chuyển giới nam).

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bill Lê trước (ảnh trái) và sau thời điểm dùng thuốc hormone (ảnh nhân vật cung cấp).

    “Lúc tiêm thuốc vào cơ thể, cảm giác hơi nóng, tim đập nhanh hơn. Sau vài tuần, em thấy giọng mình trầm đi. Lông trên cơ thể bắt đầu mọc rậm lên. Da cũng mỏng hơn do mỡ trong cơ thể được phân bố lại và mụn mọc khắp người”, Bill chia sẻ.

    Trước đây, chu kì kinh nguyệt của Bill kéo dài khoảng 7 ngày, sau một thời gian tiêm thuốc, chu kì phụ nữ đó tự mất. Hằng ngày Bill tập gym để tăng cường sức khỏe và luyện cơ bắp.

    “Lông bụng, lông chân em đã mọc dài ra, yết hầu bắt đầu nổi lên thành cục. Em không phải phẫu thuật ngực vì khi ở tuổi dậy thì, em đã dùng nịt ngực để ức chế sự lớn lên. Việc tập luyện thể thao cũng khiến cơ thể em cường tráng, mạnh mẽ lên trông thấy. Em vui và hạnh phúc lắm”, Bill chia sẻ.

    Nói với chúng tôi về tình trạng sức khỏe sau một năm tiêm thuốc, Bill cho biết: “Hiện tại, em thấy mình rất khỏe. Để được dùng thuốc, em phải tuân thủ theo một hợp đồng với bác sĩ. Đó là phải chấp nhận rủi ro với tác dụng phụ của thuốc nếu có. Em sống lành mạnh lắm. Hy vọng với liệu trình như hiện giờ, mọi thứ sẽ ổn”.

    Không nghĩ đến hôn nhân

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thiên Phong và người yêu (Ảnh nhân vật cung cấp).

    Ao ước của Phong là được trở thành đàn ông thực thụ. Lúc chưa có điều kiện kinh tế, Phong dùng thuốc dạng viên để uống. Sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm có tiền, Phong chuyển sang tiêm thuốc.

    Bài liên quan:

    Đẹp long lanh bộ ảnh cưới chụp trong... vườn nhà

    Những địa điểm lí tưởng giúp cô nàng thoát kiếp FA

    Cuộc tình ấy đâu có chỗ cho anh!

    Hai người phụ nữ ấy, đều vì tôi mà khổ


    “Em sợ nhất là kim tiêm. Vậy mà giờ em lại bị cái kim tiêm chọc vào mình mỗi tháng”, Phong kể lại. Hiện tại, Phong tiêm đều đặn 3 tuần/lần và đã thực hiện được 19 mũi.

    “Sau khi tiêm, những thay đổi trên cơ thể dễ thấy nhất là lông và mụn mọc nhiều hơn. Giọng trầm xuống và không còn kinh nguyệt nữa”, Phong cho biết.

    Cả năm ngoái, Phong đã giảm trọng lượng cơ thể được khoảng 10kg do mỡ được tiêu thụ và các cơ tăng lên. Phong không bị sốt hoặc bị “hành thuốc” như một số người khác nhưng theo chàng trai này, bản chất là cơ thể nữ nhưng tiêm hormone nam nên ức chế cơ thể, rối loạn một thời gian sẽ ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng và có thể sẽ phải cắt bỏ. Theo Phong, đã chấp nhận tiêm thuốc thì phải dùng cả đời, nếu không cơ thể sẽ trở về như cũ.

    “Dạo này em hay hồi tưởng lại chuyện của quá khứ và những gì đã qua, rồi nhẹ nhàng mỉm cười bình yên. Nhớ cảm xúc vỡ oà khi nghe mẹ nói mẹ tự hào về em, dù em có “bất bình thường” cỡ nào. Nhớ sự hạnh phúc khi biết bố sẵn sàng cho em tiền để ra nước ngoài chuyển đổi giới tính”, Phong nhớ lại.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thiên Phong mặc váy hồi còn bé.

    Hiện Phong đã tốt nghiệp ĐH Hoa Sen và đang tạm thời nghỉ làm giảng viên cho một trung tâm tiếng Anh ở TPHCM để tìm kiếm học bổng du học. Phong thú nhận, em đang hạnh phúc với một tình yêu. Nhờ cô ấy, Phong mới có tất cả. Bảo Quân, người yêu của Phong cũng là cô gái đặc biệt.

    Ba năm trời họ bên nhau trong “bóng tối”. Thế nhưng theo Phong, thật may mắn vì sau này gia đình hai bên đều ủng hộ. “Lần đầu tiên đến nhà, em bình tĩnh cúi đầu chào và xin phép bố mẹ Quân được đón cô ấy đi chơi. Mẹ Quân cầm tay em, gật đầu với lời nhắn nhủ: Bác tin con. Hãy cố gắng chăm sóc con bé thật tốt nhé”.

    “Quân là người đặc biệt, một nốt nhạc chóng vánh nhưng người ta lại muốn giữ lại trong bản nhạc dài của mình. Quân là người tình bí mật, là mối quan hệ không rõ danh phận, nhưng lại có khả năng biến một người-vô-hình trở thành một-ai-đó trong xã hội này. Em không nghĩ đến hôn nhân bởi có kết hôn hay không, với tụi em bây giờ không quan trọng. Quan trọng là chúng em thấy hạnh phúc và có thể cùng cố gắng vì tương lai của cả hai”, Phong tâm sự.


    Xem thêm chủ đề: nguoi chuyen gioi, chuyen gioi, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Những người chuyển giới đã đổi phận ra sao?

Share This Page