2014: Huawei vượt mặt các 'ông lớn' Mỹ về số bằng sáng chế

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 336)

    (XHTT) Năm vừa qua chứng kiến sự phát triển đột biến của các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc. Huawei đã vượt lên trên nhiều ‘ông lớn’ khác để trở thành công ty có nhiều bằng sáng chế nhất.


    Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) vừa công bố danh sách những công ty có nhiều bằng sáng chế nhất năm 2014. Khá bất ngờ khi không phải Apple, Samsung, IBM hay một nhà sản xuất lớn nào chiếm giữ vị trí số một trong làng công nghệ, mà đó là Huawei, một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

    Giữ vị trí thứ 2 là Qualcomm, nhà sản xuất chip cho di động lớn nhất thế giới, sau đó đến đồng hương của Huawei là ZTE. Ngoài ra, một doanh nghiệp Nhật Bản là Panasonic cũng lọt top những đơn vị có nhiều bằng sáng chế nhất năm vừa qua.

    [​IMG]

    Đây quả thực là một thông tin khá bất ngờ khi có tới 2 nhà sản xuất đến từ Trung Quốc nằm ở vị trí cao nhất. Trung Quốc vốn bị liệt vào “danh sách đen” khi đây là nơi thường có truyền thống sao chép và vi phạm bản quyền công nghệ một cách trắng trợn. Trong khi đó các doanh nghiệp Mỹ lại có một năm “chưa thực sự sáng tạo” khi không có một đơn vị nào nằm trong top đầu này cả.

    Thành tích ngày hôm nay phải kể đến những nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc nhằm đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu, phát triển các ngành công nghệ cao. Bên cạnh đó, họ cũng đã có các biện pháp ngăn chặn nạn vi phạm bản quyền tràn lan tại đất nước này.

    Cũng không thể không ghi nhận những cố gắng từ Huawei. Nhà sản xuất này tỏ rõ quyết tâm của mình khi từng tuyên bố, sẽ dành ít nhất 10% lợi nhuận mỗi năm cho các nghiên cứu và sáng chế mới. Năm 2013, họ từng dành 600 triệu USD nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, triển khai mạng 5G từ đó đến năm 2018, với hy vọng sẽ triển khai công nghệ này tại Trung Quốc vào năm 2020.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 2014: Huawei vượt mặt các 'ông lớn' Mỹ về số bằng sáng chế

Share This Page