Nên lựa chọn ASUS PadFone S hay chờ đợi ZenFone 2?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 354)

    (XHTT) Trong tuần qua, ASUS đã đem đến thị trường một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng lại sở hữu cấu hình của một siêu phẩm, đó chính là PadFone S. Đối với những ai đang đi tìm một chiếc smartphone giá tốt thời điểm hiện tại, việc sở hữu ngay PadFone S hay chờ đợi ZenFone 2 là một sự lựa chọn khó khăn.


    Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định ASUS đang đem lại những nét tươi mới cho thị trường smartphone đặc biệt là các sản phẩm tầm trung và giá rẻ. Bộ ba ZenFone ra mắt năm ngoái đã thực sự làm mưa làm gió trên thị trường, ước tính có đến 6% sản lượng máy bán ra trong năm qua thuộc về dòng smartphone này. Và ngay sau thành công đó, ASUS đang bày tỏ tham vọng thống trị phân khúc smartphone tầm trung với các dòng sản phẩm có giá thành hấp dẫn đi kèm cấu hình cận cao cấp. PadFone S là một trong những sản phẩm như vậy.

    [​IMG]

    ASUS PadFone S sở hữu cấu hình cao và giá thành rất hấp dẫn. Ảnh: Lại Hiếu

    Thực chất, nếu đặt đúng vị trí, PadFone S phải là một thiết bị 2-in-1 thuộc phân khúc cao cấp nếu ASUS cung cấp thêm cho thị trường Việt Nam dock station để người dùng có thể chuyển đổi sang tablet. Song, việc cắt giảm dock station đã giúp người tiêu dùng có được một smartphone có cấu hình cực cao, màn hình Full HD, Camera 13 MP và bộ nhớ trong lên tới 64GB. Không biết ASUS có kế hoạch gì khi "bom tấn" ZenFone 2 sắp sửa về đến thị trường nước với mức giá tương đương, song, chính người dùng lại đang khó lựa chọn giữa việc sở hữu ngay PadFone S hay chờ đợi thêm một thời gian mua ZenFone 2. Dưới đây là những so sánh tổng quan nhất về hai chiếc điện thoại này.

    Thiết kế


    Về thiết kế, ASUS PadFone S không có quá nhiều nổi trội khi chỉ sở hữu các đường nét bằng nhựa và có phần thô kệch. Điều này thực sự dễ hiểu khi chiếc smartphone này chỉ là một sản phẩm được tách ra từ dock và không được chau chuốt nhiều về thiết kế.

    [​IMG]

    ASUS ZenFone 2 có thiết kế tốt hơn PadFone S. Ảnh: Internet

    Trong khi đó, ZenFone 2 - dòng smartphone chủ đạo của ASUS trong năm 2015 lại có được vẻ đẹp hoàn mỹ và chất lượng xây dựng tốt hơn rất nhiều cho dù chất liệu hoàn thiện vẫn là nhựa mà thôi. Nếu đặt cạnh nhau, chắc chắn bạn sẽ thích ZenFone 2 hơn.

    Chấm điểm:

    - ASUS PadFone S: 6

    - ASUS ZenFone 2: 8

    Màn hình


    Màn hình trên PadFone S và ZenFone 2 có rất nhiều điểm tương đồng từ tấm nền, công nghệ cho đến độ phân giải FHD, được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống trày xước và va đập rất tốt. Tuy nhiên về kích thước, ZenFone 2 lớn hơn khi đường chéo lên tới 5.5 inch, con số này trên PadFone S là 5 inch. Tất nhiên, xét về mật độ điểm ảnh, PadFone S nhỉnh hơn so với người anh em của mình, song, ở khoảng cách bình thường, người dùng không thể nhận ra điều này.

    Chấm điểm:

    - ASUS PadFone S: 7.5

    - ASUS ZenFone 2: 7.5

    Hiệu năng


    Về cấu hình, ZenFone 2 được trang bị vi xử lý mới của Intel với khả năng tính toán 64-bit, 4 nhân xung nhịp 2.3 GHz, RAM có hai tùy chọn 2GB và 4GB cho hiệu năng rất tốt và được đánh giá rất cao. Trong khi đó, PadFone S có vẻ thiệt thòi hơn khi chỉ được trang bị một SoC cũ của Qualcomm đi kèm RAM 3GB, dẫu vậy, sức mạnh của Snapdragon 801 đã được kiểm chứng rất nhiều qua các siêu phẩm của năm 2014 như HTC One M8 chẳng hạn. Hai thiết bị này hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các ứng dụng yêu cầu xử lý nặng nhất hiện nay.

    [​IMG]

    ZenFone 2 đã tiếp cận với nền tảng 64-bit. Ảnh: Internet

    Hiện tại, khi ZenFone 2 chưa chính thức ra mắt trên thị trường nên việc so sánh một cách chính xác hiệu năng của hai sản phẩm này là chưa thực sự thuyết phục. Song, nếu nhìn về xu hướng ứng dụng và nền tảng hệ điều hành Android trong tương lai, ZenFone 2 đã vượt rất xa so với PadFone S khi sở hữu con chip với khả năng tính toán 64-bit. Đồng thời, những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy phiên bản RAM 4GB sẽ được bán với giá tương đương với PadFone S chỉ có 3GB RAM.

    Chấm điểm:

    - ASUS PadFone S: 7.5

    - ASUS ZenFone 2: 8.5

    Camera


    Cả hai sản phẩm đều được trang bị camera 13 MP công nghệ clearpixel của ASUS. Tuy nhiên, điểm khác biệt đó là ở hệ thống đèn flash, ZenFone 2 sở hữu đèn flash truetone sẽ giúp những bức sảnh chụp trong điều kiện ánh sáng kém với sự trợ giúp của đèn sẽ bớt lạnh hơn, trong khi đó, PadFone S chỉ là đèn flash thông thường.

    Thứ hai, camera trước của ZenFone 2 có độ phân giải lên tới 5 MP để nâng cao trải nghiệm selfie của người dùng, phù hợp với xu hướng chung hiện nay còn với PadFone S chỉ là 2MP.

    Chấm điểm:

    - ASUS PadFone S: 8

    - ASUS ZenFone 2: 9

    Thời lượng pin


    Thời lượng pin là điểm đáng tiếc nhất đối với PadFone S khi máy chỉ được trang bị viên pin 2300 mAh và sẽ được mở rộng khi kết nối với dock station, song, ở Việt Nam, người dùng không có cơ hội để làm điều ngày. Về phía ZenFone 2, máy được trang bị một vi xử lý có lượng tiêu thụ điện năng tương đối thấp, hệ điều hành tối ưu cùng một viên pin với dung lượng lớn hơn (3000mAh) chắc chắn sẽ vượt trội hơn so với PadFone S.

    Chấm điểm:

    - ASUS PadFone S: 6

    - ASUS ZenFone 2: 8

    Tiêu chí ASUS PadFone 2 ASUS ZenFone 2
    Thiết kế 6 8
    Màn hình 7.5 7.5
    Hiệu năng 7.5 8.5
    Camera 8 9
    Thời lượng pin 6 8
    Tổng 35 41
    Kết luận


    Những so sánh trên chỉ là tổng quan nhất dựa trên các thông số kỹ thuật hiện có của hai dòng điện thoại của ASUS khi mà ZenFone 2 vẫn chưa ra mắt chính thức trên thị trường. Nếu nhìn vào những con số, chắc chắn ZenFone 2 là người dành chiến thắng tuyệt đống, song, không vì thế mà chúng ta bỏ qua PadFone S, một chiếc điện thoại có P/p (giá thành/hiệu năng) tốt nhất trên thị trường điện thoại chính hãng hiện nay. Hơn nữa, giá thành của ZenFone 2 hiện tại chỉ dừng ở mức tham khảo mà thôi, giá thực tế sẽ bị độn lên cao hơn một chút khi sản phẩm này được bày bán trên thị trường. Tất nhiên, sự lựa chọn cuối cùng nằm ở người dùng, dẫu bạn mua PadFone S hay chờ đợi ZenFone 2 đều là những quyết định hợp lý ở thời điểm này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nên lựa chọn ASUS PadFone S hay chờ đợi ZenFone 2?

Share This Page