Quan chức Mỹ 'bật mí' vụ Internet Triều Tiên bị đánh sập

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (PCWorldVN) Mạng internet của Triều Tiên bị đánh sập hồi tháng 12/2014 là hành động trả đũa cho vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures mà Bình Nhưỡng bị quy trách nhiệm, theo hãng tin Nga Sputnik.


    Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện Mỹ Michael McCaul ngày 17/3 tuyên bố việc mạng internet của CHDCND Triều Tiên bị đánh sập hồi tháng 12/2014 là sự trả đũa cho vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures mà Bình Nhưỡng bị quy trách nhiệm, theo hãng tin Nga Sputnik.

    Phát biểu tại một buổi nói chuyện ở Washington, Hạ nghị sĩ McCaul đã không nói thẳng ai phải chịu trách nhiệm về vụ đánh sập mạng của Triều Tiên, nhưng ông là quan chức Mỹ đầu tiên xác nhận vụ việc trên thực sự là câu trả lời cho vụ tấn công Sony Pictures.

    “Có một số phản ứng mạng đối với Triều Tiên”, ông McCaul thừa nhận trong các phát biểu công khai tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (CSIS), một tổ chức nghiên cứu của Mỹ.

    Nhà Trắng từ chối bình luận về các phát biểu của ông McCaul.

    [​IMG]
    Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện Mỹ Michael McCaul - Ảnh: CNS News

    Trước đó vào ngày 20/12/2014, người sử dụng internet ở Triều Tiên liên tục gặp gián đoạn trong việc truy cập. Sau đó, vào các ngày 21 và 22/12/2014, mạng internet của nước này bị đánh sập trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

    Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Mỹ công khai buộc tội Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công Sony Pictures, khiến hàng loạt máy tính bị ảnh hưởng và một số lượng lớn dữ liệu mật và thông tin cá nhân bị rò rỉ.

    Những thủ phạm của vụ tấn công Sony, tự xưng là “Những người bảo vệ hòa bình” đã gắn hành động tấn công nói trên với yêu cầu Sony ngừng phát hành phim “The Interview”, một bộ phim hài có nội dung xoay quanh âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bình Nhưỡng đã khẳng định không dính líu vào vụ việc nhưng tình báo Mỹ tuyên bố họ có bằng chứng cho thấy vụ tấn công Sony Pictures xuất phát từ Triều Tiên.

    Chỉ vài ngày trước vụ sập mạng internet ở Triều Tiên, Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố Mỹ sẽ có “phản ứng cân xứng” với vụ tấn công Sony Picture.

    Ngày 2/1, Nhà Trắng đã khéo léo khẳng định không đứng sau vụ sập mạng internet ở Triều Tiên khi công bố những biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng mà Washington gọi là “khía cạnh đầu tiên của phản ứng từ chúng tôi”.

    Sau đó, vào cuối tháng 1/2015, hai quan chức giấu tên của chính phủ Mỹ đã phủ nhận cáo buộc cho rằng vụ sập mạng internet ở Triều Tiên là một hành động của Mỹ, theo hãng tin AP.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Quan chức Mỹ 'bật mí' vụ Internet Triều Tiên bị đánh sập

Share This Page