10 đại gia công nghệ chẳng có nổi tấm bằng đại học

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Giàu có, nổi tiếng , sở hữu những doanh nghiệp công nghệ mang tầm thế giới. Thế nhưng những người này thậm chí còn chưa tốt nghiệp Đại học.

    Bill Gate – Microsoft


    Tài sản: 79,2 tỷ USD

    Bill Gates nhập học tại Đại học Harvard danh tiếng vào năm 1973, thế nhưng ông đã bỏ học 2 năm sau đó và cùng Paul Allen lập nên đế chế Micosoft ngày nay.

    Thời điểm đó, Bill Gates đã nói với các giáo sư rằng mình sẽ trở thành triệu phú khi ở tuổi 30, nhưng ông còn làm được hơn thế khi đã trở thành tỷ phú ở tuổi 31.

    Năm 2007, ông nhận được một tấm bằng danh dự của Đại học Harvard.

    Michael Dell - Dell


    Tài sản: 21,9 tỉ USD

    [​IMG]

    Từng là một thần đồng hồi nhỏ khi tham dự các kỳ thi tương đương trình độ trung học lúc mới 8 tuổi, Dell đã thành thạo trong việc sửa chữa lắp ráp máy tính khi mới 14 tuổi.

    Ngay từ năm nhất tại Đại học Texas, chuyên ngành Sinh học, Dell đã mở một công ty kinh doanh máy tính ngay trong ký túc xá và sau này là Dell Computer Corp. Mặc dù bỏ học giữa chừng nhưng Michael Dell cũng kiếm được khoảng 25.000 USD mỗi tháng.

    Năm 2013, ông đã tự mua lại công ty do mình sáng lập sau một hợp đồng trị giá 24,9 tỷ USD, qua đó kiêm luôn chức Chủ tịch và CEO Dell.

    Mark Zuckerberg – Facebook


    Tài sản: 34 tỷ USD

    [​IMG]

    Zuckerberg từng học tại Đại học Harvard, nơi ông đã gặp những người đồng sáng lập Facebook như Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz.

    Sau khi phát triển mạnh mẽ và “lên sàn” vào năm 2012, Facebook hiện có giá khoảng 200 tỷ USD và nâng mức tài sản cho CEO trẻ này lên con số 34 tỷ USD.

    Mạng xã hội lớn nhất hành tinh của Mark hiện có khoảng 1,4 tỷ người dùng và lợi nhuận năm vừa qua đạt gần 8 tỷ USD.

    Paul Allen – Microsoft


    Tài sản: 16,3 tỷ USD.

    Microsoft không chỉ giúp Bill Gates giữ vững danh hiệu người giàu nhất hành tinh mà nó cũng giúp đồng sáng lập Paul Allen trở thành một tỷ phú với tài sản hàng chục tỷ USD.

    Allen gặp Bill Gates tại trung học Lakeside vào năm 1975, ông từng học tại Đại học bang Washington nhưng đã bỏ học sau năm thứ 2 để đến Honaywell lập trình cùng Bill Gates. Ngoài Microsoft, Paul Allen hiện còn sở hữu một vài đội bóng tại Mỹ.

    Steve Job – Apple


    Tài sản: 6,5 – 7 tỷ USD (năm 2011)

    [​IMG]

    Nhà sáng lập mang tính biểu tượng của Apple có thể được xem là nổi tiếng nhất trong những nhân vật bỏ học đại học để trở thành tỷ phú trên hành tinh.

    Năm 1974, Job rời đại học Reed để cùng với Steve Wozniak lập nên Apple ngày nay, công ty giàu nhất thế giới với giá trị lên tới 700 tỷ USD.

    Đáng tiếc, thiên tài này quan đời vào năm 2011 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, tài sản khi đó của ông vào khoảng 7 tỷ USD.

    Jan Koum - WhatsApp


    Tài sản: 7,6 tỷ USD

    Koum là tỷ phú hiếm hoi trong danh sách này không phải là người Mỹ. Sau khi di cư sang Mỹ với mẹ vào năm 16 tuổi, ông trở thành một nhà nghiên cứu ngành toán học và khoa học máy tính tại Đại học bang San Jose.

    Khi đang theo học bộ môn bảo mật tại Đại học, ông đã được mời vào làm tại Yahoo. Sau đó ông bỏ học để làm việc tại Yahoo trong 9 năm trước khi bắt đầu sáng lập WhatsApp.

    WhatsApp từng gây sốc cho cả thế giới khi được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD.

    Azim Premji – Wipro


    Tài sản: 16,7 tỷ USD.

    [​IMG]

    Năm 21 tuổi, sau cái chết bất ngờ của cha mình, Premji đã bỏ học tại Đại học Stanford và sáng lập nên Wipro, một công ty công nghệ chuyên gia công phần mềm và dịch vụ CNTT.

    Premji được Forbes gọi là trùm công nghệ giàu nhất Ấn Độ mà không cần bằng cấp. Tuy nhiên khi đã ở tuổi 50, ông bất ngờ quay trở lại Stanford để hoàn thành khoá học của mình, sau khi quá mệt mỏi vì bị coi là kẻ bỏ học giữa chừng.

    Dustin Moskovitz – Facebook, Asana


    Tài sản: 8,1 tỷ USD.

    Dustin Moskovitz là đồng sáng lập Facebook cùng với Mark Zuckerberg khi 2 người cùng học tại Harvard. Dustin học chuyên ngành Kinh tế tại đây.

    Anh này là nhà đồng sáng lập kiêm nhân viên đầu tiên của Facebook, giữ vai trò quan trọng trong việc biến nó trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh như hiện nay.

    Năm 2008, sau khi cảm thấy không thể làm việc cùng Mark, Dustin rời Facebook để sáng lập nên Asana, công ty chuyên cung cấp các phần mềm doanh nghiệp.

    Larry Ellison - Oracle


    Tài sản: 51,1 tỷ USD

    [​IMG]

    Ellison rời Đại học Illinois vào năm thứ 2 sau cái chết của người mẹ nuôi. Ông đã theo học Đại học Chicago trước khi chuyển đến California, và đây được xem là quyết định quan trong nhất trong cuộc đời mình.

    Ellison là người duy nhất giữ chức CEO của Oracle từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp phần mềm này đã giúp Larry Ellison trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

    Jack Dorsey – Twitter, Square


    Tài sản: 2,6 tỷ USD.

    Dorsey học Missouri một thời gian ngắn trước khi chuyển sang Đại học New Yorks. Ông quan tâm đến máy tính và lập trình từ những ngày còn học trung học ở St. Louis, nhưng ông đã bỏ học trước khi nhận được bằng đại học. Thay vào đó, ông đã đến Oakland và gặp gỡ Biz Stone và Evan Willians.

    Dorsey hiện là Chủ tịch vủa Twitter, nắm giữ 5% cổ phiếu của công ty này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 10 đại gia công nghệ chẳng có nổi tấm bằng đại học

Share This Page