Ra mắt Tổng đài thông tin du lịch - 1087 đầu tiên của cả nước

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 277)

    (XHTT) Ngày 18/3, tại TP.HCM, VNPT TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch và Sở TT&TT TP.HCM tổ chức Lễ công bố vận hành Tổng đài thông tin du lịch Thành phố - Tổng đài 1087. Đây là tổng đài thông tin du lịch đầu tiên của cả nước.


    Trước tiềm năng phát triển du lịch của TP.HCM và nhằm tạo thêm công cụ để du khách, công chúng đóng góp ý kiến, phản ảnh về chất lượng dịch vụ du lịch, về việc phục vụ du khách đến cơ quan quản lý nhà nước, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan chức năng đưa vào hoạt động Tổng đài 1087. Theo đó, Sở TT&TT, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với VNPT TP.HCM nhanh chóng xây dựng và đưa vào hoạt động Tổng đài 1087. Đây là Tổng đài chuyên cung cấp Thông tin về mảng du lịch trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

    [​IMG]

    Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lê Quốc Cường đang thực hiện cuộc gọi đầu tiên vào Tổng đài 1087.

    Tổng đài 1087 cung cấp các thông tin và sản phẩm du lịch bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh suốt 24/7; Tư vấn các chương trình du lịch; Giải đáp chính sách du lịch; Kết nối đến các đơn vị lữ hành; Đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch; Hỗ trợ an ninh du lịch,…

    Du khách và người dân ở mọi nơi đều có thể gọi vào Tổng đài này. Nếu từ máy điện thoại cố định thuộc mạng của TP.HCM, thực hiện gọi số 1087; nhưng nếu từ tỉnh thành khác, hoặc từ điện thoại di động, cần gọi thêm mã vùng 08 (tức gọi số 08.1087) và nếu từ quốc tế gọi vào, cần có thêm mã quốc gia 84 (của Việt Nam) trước mã vùng của Tp.HCM (tức gọi 08481087) để được phục vụ.

    [​IMG]

    Đông đảo báo giới cùng khách tham dự đang theo dõi, ghi hình cuộc gọi đầu tiên vào Tổng đài 1087.

    Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho biết, đây là công trình ứng dụng VT-CNTT của Thành phố để hỗ trợ người dân và du khách, đồng thời cũng là công cụ giúp họ phản hồi về chất lượng dịch vụ du lịch, và nó cũng là sự hợp tác đầu tiên của Sở Du lịch Thành phố sau khi thành lập.

    [​IMG]

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà phát biểu tại buổi Lễ.

    Trong những năm gần đây, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.HCM, đóng góp khoảng 11 % GDP của Thành phố. Trong năm 2014, TP.HCM đã đón gần 4,4 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tổng doanh thu du lịch bao gồm cả lữ hành, khách sạn, nhà hàng… ước đạt 86.000 tỷ đồng, chiếm 34% doanh thu du lịch cả nước.

    Trước đó, vào ngày 28/1/2015, VNPT TP.HCM cũng đã cho ra mắt “Trạm thông tin đa năng”, cung cấp các tin tức sự kiện và hỗ trợ tìm kiếm khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm mua sắm,… cùng một loạt tiện ích khác cho người dân và du khách tại khu vực trung tâm TP.HCM, góp phần thúc đẩy và quảng bá các sản phẩm du lịch của TP.HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung.

    Thanh Trà

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ra mắt Tổng đài thông tin du lịch - 1087 đầu tiên của cả nước

Share This Page