Microsoft công bố công nghệ bảo mật mới Windows Hello

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    Microsoft vừa công bố Windows Hello, một hệ thống bảo mật sinh trắc học mới cho phép người dùng đăng nhập vào PC, điện thoại, tablet... chạy Windows 10 bằng cách sử dụng võng mạc, vân tay hay khuôn mặt miễn là thiết bị đó có tích hợp cảm biến nhận diện tương ứng.


    ' Chúng tôi muốn thiết bị nhận ra bạn, hiểu những gì bạn nói và mang đến cảm giác gần gũi, tin cậy ' , Joe Belfiore, Phó chủ tịch Microsoft, chia sẻ trên blog. Có nghĩa, thiết bị sẽ tự động mở khóa ngay khi người dùng chạm ngón tay hoặc nhìn vào máy.



    [​IMG]

    Người dùng đăng nhập không cần mật khẩu.



    Windows 10 sẽ lưu các nhận diện sinh trắc học của người dùng trong máy chứ không lưu trên máy chủ hay đám mây để đảm bảo an toàn. Microsoft khẳng định Windows Hello có tính bảo mật cao và tỷ lệ nhận diện không thành công chỉ là 1/100.000.



    [​IMG]

    Chức năng Quét võng mạc.



    Windows Hello chỉ hoạt động khi thiết bị sẵn sàng về mặt phần cứng, như máy phải được trang bị cảm biến nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt, nhận diện võng mạc... Hiện chưa rõ những thiết bị nào sẽ tương thích với Windows Hello, nhưng Microsoft cho hay tất cả những hệ thống được trang bị công nghệ RealSense 3D Camera của Intel sẽ hoạt động tốt với Hello.

    Châu An - VNExpress

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Microsoft công bố công nghệ bảo mật mới Windows Hello

Share This Page