Fujitsu đang phát triển tản nhiệt siêu mỏng cho smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    (PCWorldVN) Tuy có thiết kế siêu mỏng nhưng hệ thống làm mát của Fujitsu có hiệu quả tản nhiệt cao gấp 5 lần so với các hệ thống tản nhiệt mỏng hiện tại.


    Hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu vừa cho biết đang nghiên cứu thử nghiệm một thiết kế tản nhiệt mới dành riêng cho các loại smartphone vốn đang ngày càng trở nên mỏng và có hiệu năng mạnh mẽ hơn.

    Điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế hệ thống làm mát smartphone thế hệ mới của Fujitsu chính là thiết kế siêu mỏng mà theo thông tin từ nhà phát triển cho biết là toàn bộ hệ thống làm mát này chỉ dày chưa đầy 1mm.

    Cũng theo Fujitsu, hệ thống làm mát của hãng có hiệu quả tản nhiệt cao hơn gấp 5 lần so với những hệ thống tản nhiệt có thiết kế mỏng đang ứng dụng trên những mẫu smartphone hiện đại ngày nay.

    [​IMG]
    Hệ thống làm mát siêu mỏng của Fujitsu.

    Để đạt được hiệu quả tản nhiệt cao, hệ thống tản nhiệt của Fujitsu có thiết kế theo dạng vòng lặp với chiều rộng khoảng 58mm và chiều dài 107mm. Fujitsu cũng sử dụng thiết kế tản nhiệt dạng ống (heat pipe) kết nối khu vực hấp thu nhiệt dày 0,6mm (từ thành phần tỏa nhiệt trên smartphone) và dẫn hơi nóng này qua một đế tản nhiệt có bề dày 1mm (thường bố trí ở khu vực tương đối mát mẻ trong các thiết bị di động) để làm mát trước khi chuyển lại về đế hấp thu nhiệt.

    Thiết kế hệ thống tản nhiệt ống dạng vòng lặp này theo Fujitsu không cần đến bất kỳ nguồn năng lượng hay sự trợ giúp của hệ thống bơm nào từ bên ngoài để thực hiện quá trình làm mát.

    Hãng sản xuất này cho biết, đế tản nhiệt có thiết kế nhiều lớp xếp chồng lên nhau và liên kết với nhau thông qua những lỗ nhỏ li ti (chức năng như những ống mao dẫn) có khả năng tách biệt hoàn toàn với hơi nóng và dung dịch làm mát để tự cân bằng nhiệt so với môi trường.

    Đáng tiếc là công nghệ làm mát của Fujitsu sẽ chỉ được triển khai thực tế trên các thiết bị di động từ năm 2017.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Fujitsu đang phát triển tản nhiệt siêu mỏng cho smartphone

Share This Page