HTC One M9 bị lỗi quá nóng, có thể gây bỏng độ 3

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 17, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) Thử nghiệm mới đây cho thấy nhiệt độ mà chiếc One M9 toả ra có thể lên tới hơn 55 độ C, có thể gây bỏng cho người dùng.


    Những chiếc máy thuộc dòng One của HTC vốn có thiết kế kim loại và bị cho là khá nóng, nhưng có lẽ chưa trường hợp nào nghiêm trọng như chiếc One M9 mới được ra mắt vào đầu tháng này.

    Một chiếc HTC One M9 vừa trải qua bài đo sức mạnh do trang Tweakers.net của Hà Lan thực hiện, bằng phần mềm GFXBench. Điều đáng chú ý là nhiệt độ của nó trong quá trình test lên cao kỷ lục, tới hơn 55,4 độ C, một mức nhiệt hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Các sản phẩm được mang ra so sánh với One M9 trong bài thử nghiệm này là iPhone 6 Plus, HTC One M8, LG G3 và Samsung Galaxy Note 4. Ngoài One M9 có nhiệt độ cao quá mức, hầu hết các sản phẩm còn lại đều có mức nhiệt trung bình, chẳng hạn như LG G3 là 42,2 độ C, iPhone 6 Plus là 39 độ C. “Mát” nhất có lẽ là đại diện của Samsung, với mức nhiệt chỉ 37,8 độ C, tức ấm hơn cơ thể người một chút.

    [​IMG]

    Nhiệt độ của các máy tham gia thử nghiệm. Ảnh: Tweakers.net

    GFXBench là tiện ích benchmark miễn phí, nó sử dụng nhiều phép thử đồ hoạ 3D để đánh giá khả năng tiêu thụ điện và toả nhiệt của máy trong lúc dựng hình, xử lý cảnh game. Và với nhiệt độ cao nhất lên tới hơn 55 độ, HTC One M9 có thể gây khó chịu cho người dùng trong quá trình chơi những game có đồ hoạ đẹp mắt, hay thậm chí là bỏng nhẹ, bởi chỉ cần lên tới 60 độ C là đã có thể gây ra bỏng độ 3 đối với con người.

    Thủ phạm gây ra mức nhiệt này được cho là con chip Snapdragon 810 mới nhất do Qualcomm cung cấp cho HTC, ngay từ khi ra mắt, chúng đã bị dính “scandal” quá nhiệt. Mặc dù Qualcomm cho biết họ đã khắc phục được lỗi này từ lâu, tuy nhiên có vẻ như chưa được triệt để đối với chiếc One M9 trong bài test trên.

    Ngay sau khi thử nghiệm trên được công bố, phát ngôn viên của HTC là Jeff Gordon đã chia sẻ trên Twitter và giải thích về vấn đề này. Theo Jeff, chiếc One M9 trên chỉ là một sản phẩm thử nghiệm nên chưa thể kết luận điều gì. HTC đã khắc phục và điều này sẽ không xảy ra trên những chiếc One M9 sẽ được bán ra trong thời gian tới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HTC One M9 bị lỗi quá nóng, có thể gây bỏng độ 3

Share This Page