Những lý do phải mua ngay một chiếc Lumia 1020

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 17, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Mặc dù đã ra mắt khá lâu, thế nhưng Lumia 1020 với camera 41MP vẫn là một mặt hàng khá ‘hot’. Dưới đây sẽ là một vài lý do tại sao chúng ta nên sở hữu một chiếc máy này.


    Nokia Lumia 1020 từng là ước mơ của khá nhiều người khi nó được ra mắt vào năm 2013. Chiếc điện thoại có phần “xấu xí” khi sở hữu cụm camera lồi cùng hệ điều hành Windows Phone, vốn bị cho là chưa thể sánh bằng Android hay iOS. Thế nhưng đến nay, Lumia 1020 vẫn có sức hút với không ít người, phần lớn trong số này là những người yêu thích chụp ảnh bằng điện thoại.

    [​IMG]

    Tôi cũng vừa sắm cho mình một chiếc Lumia 1020 để sử dụng cùng với chiếc iPhone. Mặc dù có nhiều điểm không được như kỳ vọng, thế nhưng những gì mà chiếc máy này thể hiện thực sự rất ấn tượng so với mức giá. Và dưới đây là một vài lý do mà theo tôi, bạn nên mua một chiếc Lumia 1020 vào thời điểm này.

    Khả năng chụp ảnh


    Có lẽ hầu hết người mua Lumia 1020 đều là vì khả năng chụp ảnh của nó. Con số 41MP đối với một chiếc điện thoại tưởng như là điều không tưởng, cho dù có thể nó không có ý nghĩa với nhiều người (vì hầu hết họ chỉ có nhu cầu chụp ảnh và đăng lên Facebook), thế nhưng nó cũng phần nào thể hiện được sự đầu tư của nhà sản xuất nhằm tạo ra một thiết bị số 1 về chụp ảnh di động hiện nay.

    Lumia 1020 sử dụng cảm biến 41MP kích thước 1/1.5”, lớn hơn hầu hết các điện thoại hiện nay (chỉ kém Nokia 808 Pureview), cùng với đó là đèn flash Xenon, màn trập cơ khí, ống kính Carl Zeiss kết hợp với nền tảng phần mềm tuyệt vời là các ứng dụng như Lumia Camera, Creative Studio hay ProShot, giúp người dùng tạo nên những bức ảnh nghệ thuật không thua kém những máy ảnh thực thụ.

    Cũng phải nói thêm rằng khả năng khởi động máy ảnh và lưu ảnh của Lumia 1020 không thực sự tốt, có thể là do cấu hình cũ, tuy nhiên những ưu thế từ chất lượng hình ảnh phần nào có thể bù lại yếu điểm trên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một vài bức ảnh chụp từ Lumia 1020 được chia sẻ trên Flickr.

    Rõ ràng những chiếc Lumia 1020 hoàn toàn có khả năng cho ra những bức ảnh đẹp không thua kém máy ảnh là bao, chưa kể đến tính di động và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Nếu yêu thích chụp ảnh thì Lumia 1020 là chiếc máy nên có sẵn trong túi đồ của chúng ta.

    Thiết kế ấn tượng


    Đối với một vài người thì Lumia 1020 bị cho là có thiết kế xấu, máy dày cộng với cụm camera có phần hơi “vô duyên”. Thế nhưng đối với số khác thì đó lại chính là điểm cá tính và hấp dẫn của chiếc máy này.

    Cầm chiếc Lumia 1020 trên tay có thể khiến bạn được chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt là phiên bản màu trắng và vàng với cụm camera đen nổi bật.

    Lumia 1020 khi kết hợp với grip tặng kèm khiến nó nhìn như một chiếc máy ảnh đúng nghĩa.

    [​IMG]

    Hệ điều hành hứa hẹn được cập nhật


    Không thể phủ nhận hệ điều hành Windows Phone trên Lumia 1020 có thể coi là một yếu điểm của chiếc máy này.

    Không ít người mong muốn một chiếc máy mang ngoại hình và sức mạnh của Lumia 1020 mà lại chạy Android. Nhưng nếu vậy thì nó chẳng còn là Lumia 1020 nữa.

    [​IMG]

    Cho dù Windows Phone 8.1 bị đánh giá thấp hơn Android hay iOS (và thưc tế là vậy, hệ điều hành của Microsoft chưa đáp ứng tốt được những nhu phổ biến hiện nay, đặc biệt là các ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng chỉnh ảnh, game,…) nhưng tại sao chúng ta không thử tạo ra sự khác biệt so với số đông? Windows Phone có thể thiếu nhiều ứng dụng quan trọng, nhưng bù lại đây cũng là một hệ điều hành hay mà chúng ta nên trải nghiệm.

    Nó đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản, cộng với giao diện lạ mắt nhưng cực kỳ mượt mà. Không những vậy, Windows 10 trong tương lại có thể sẽ mang đến một diện mạo và hiệu năng khác vượt trội hơn nữa cho chiếc máy này.

    Nó là một sản phẩm của Nokia


    Thương hiệu Lumia thì vẫn còn, nhưng cái tên Nokia xuất hiện trên những sản phẩm này thì đã biến mất và thay vào đó là Microsoft.

    [​IMG]

    Đặc biệt đối với những sản phẩm Lumia cao cấp, có lẽ cái dòng chữ Nokia trên máy mang lại nhiều cảm xúc và sự tin tưởng cao hơn dòng chữ Microsoft.

    Giá đang rẻ, có thể sẽ ko còn bán nữa


    Với mức giá ban đầu hơn 14 triệu đồng, Lumia 1020 sau vài lần hạ giá hiện chỉ còn ở mức hơn 8 triệu đồng (tặng kèm grip), một con số hoàn toàn chấp nhận được với một chiếc máy có thiết kế độc đáo và camera hàng đầu trong thế giới điện .

    [​IMG]

    Lumia 1020 đã lên kệ được gần 18 tháng, nghĩa là vòng đời của nó đã cũng đã gần hết. Việc chỉ sử dụng con chip Snapdragon S4 Plus, màn hình HD và pin 2000mAh dễ khiến chiếc máy này bị đào thải bởi những sản phẩm mới ra mắt trong thời gian gần đây. Cùng với động thái giảm giá liên tục này thì có lẽ ngày Microsoft khai tử Lumia 1020 để thay thế bằng một sản phẩm cao cấp khác cũng không còn xa.

    Vậy nên nếu muốn sở hữu một chiếc điện thoại tầm trung với mục đích chính là chụp ảnh, công với việc trải nghiệm hệ điều hành Windows Phone mới mẻ trước khi nâng cấp lên Windows 10, Lumia 1020 có thể coi là lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện nay.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những lý do phải mua ngay một chiếc Lumia 1020

Share This Page