Bật mí chưa từng tiết lộ của những người chuyển giới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 17, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 375)

    Cuộc “mắc kẹt” đầy kỳ bí

    “Mẹ ơi, con phải là con trai! Mẹ sẽ nghĩ con điên rồi khi con nói “là con trai”. Nhưng mẹ ơi, đó không phải là điều con muốn nhưng sự thật là như thế! Con đã nhận ra rất rõ từ những ngày tháng còn học cấp 2, rồi lên cấp 3, rồi Đại học, càng ngày qua đi thì cái khao khát đó chỉ có thể lớn dần lên chứ không thể nào xóa bỏ dù con đã cố gắng rất nhiều lần!... Được là chính mình, con đã nghĩ rằng mình sẽ rất hạnh phúc. Nhưng con đã nhầm, con không hề hạnh phúc như lầm tưởng. Nhìn những lo lắng ngày một nhiều trên gương mặt mẹ trước sự “thay đổi” của con, con không thể nào vui được..." - Trong bức thư gửi mẹ với mong muốn một lần là chính mình, Thiên Phong (quận Gò Vấp, TP HCM) đã viết vậy.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thiên Phong sau khi chuyển giới. (Ảnh do các nhân vật cung cấp).

    Sau quá trình liên hệ, Phong đã chấp nhận trả lời phóng viên. Với chất giọng trầm ấm, Phong kể về cuộc đời mình: “Em nhận ra giới tính thật từ khi còn rất nhỏ. Lúc đó, em đã thấy mình có gì không bình thường. Chẳng hạn, mỗi lúc gia đình có việc, bố mẹ bắt mặc áo đầm, em rất ghét. Đến tuổi dậy thì, mẹ mua cho đôi giày búp bê, em quẳng, không muốn đi”. Đầu năm cấp 2, Phong có cảm tình với một bạn gái cùng lớp. Phong lo lắng và hoang mang tột độ. Phong bí mật lên mạng tìm hiểu và phát hiện ra, mình là con trai nhưng “mắc kẹt” trong thân xác của con gái.

    Phong hoang mang: “Liệu mình nên lừa dối bản thân và bố mẹ không, hay quyết định sống với giới tính thật? Nếu nói ra, bố mẹ có cắt tiền học không? Bố mẹ sẽ quản lý chặt hơn nữa? Hay bố mẹ sẽ buông lỏng?”. Và cái gì đến cũng đã đến, đang loay hoay giữa vòng xoáy nội tâm thì một lần mẹ giặt quần áo cho Phong và tá hỏa khi thấy cái nịt bó ngực.

    Hôm ấy, Phong lấy hết can đảm nói ra sự thật rồi xách cặp lên xe đi học, để lại bố mẹ giữa cơn giận lôi đình và ánh mắt hoang mang tột độ. Cũng từ đó, bố mẹ Phong mới bàng hoàng nhận thấy đứa con duy nhất của mình đang mang giới tính nam trong một thân hình con gái. Sợ con đau khổ rồi nghĩ quẩn, bố mẹ đã chấp nhận cho Phong sống với giới tính thật của mình. Phong bắt đầu tham gia các cuộc thi, các diễn đàn cho người chuyển giới. Và may mắn, câu chuyện về cuộc đời của Phong, khi tham dự một cuộc thi “Câu chuyện đời tôi” (Story of Being Me) của châu Á đã được chọn để làm phim ngắn khiến Phong càng thêm tự tin. Không những thế, Phong còn thuyết phục được bố mẹ cùng “lên sóng” với mình. Từ ngày quyết định “come out” (lộ diện), Phong sống thoải mái hơn và không còn khép kín với những giấc mơ không rõ nhân dạng.

    Lĩnh đòn vì không chấp nhận mình là con gái

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bill Lê sau khi chuyển giới.

    Bill Lê (quận 8- TP HCM) năm nay 19 tuổi. Sinh ra và lớn lên ở TP HCM nhưng tháng 11/2012, Bill cùng mẹ qua Mỹ sống. Đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời của chàng trai mới lớn này. Nếu chỉ nhìn Bill qua những bức hình được đăng trên Facebook cá nhân, bất kỳ ai cũng đều chẹp miệng: “Trông men- lì thế cơ mà”. Và không ai biết rằng, để trở thành một nam sinh “men- lì” ấy, Bill đã trải qua nhiều sóng gió.

    Bill Lê cho biết: “Năm 12 tuổi, em lờ mờ nhận ra giới tính thật của mình. Em thích làm con trai và gần như thấy… “yêu” các bạn gái. 4 năm âm thầm sống trong hình hài con gái nhưng mãnh lực và trái tim luôn muốn làm một người đàn ông khiến em ngột ngạt. Năm 16 tuổi, vì chán ghét vỏ bọc là con gái, em bắt đầu lộ diện. Lúc đó, mẹ em gay gắt phản đối. Mẹ bắt em mặc đồ con gái, chơi trò chơi của con gái. Em đã giấu mẹ đi mua đồ của con trai về để mặc. Em dùng nịt ngực để kìm hãm vòng ngực không phát triển lên. Nhưng hễ em mua được thứ gì về, mẹ em lại mang vứt đi. Mẹ em bảo rằng, bà rất thương em, bà cũng không cấm chuyện em trở thành một thằng con trai, nhưng em còn nhỏ quá nên cố gắng chịu đựng vì họ hàng dị nghị”.

    Bài liên quan:

    Tác dụng phụ không ngờ của bao cao su

    Lối về nào cho người vợ hai lần cắm sừng chồng?

    Vì bị em đánh đập nên giờ cô ấy muốn chia tay

    Người đàn bà của tự do (Phần 3)


    Bill chia sẻ: “Lúc ấy gia đình cấm em tiếp xúc với bất cứ ai, gần như bị cách ly hẳn với thế giới bên ngoài. Thậm chí em còn bị lĩnh đòn. Chán nản quá, em bắt đầu “quậy”. Em hút thuốc, uống rượu bia và bỏ nhà đi. Có điều, nản cũng không được, muốn là chính mình thì không được phép gục ngã. Tự nghĩ thế nên em lại tiếp tục đứng lên”.

    Có lẽ mẹ Bill quá sốc trước sự thay đổi đột ngột của con, cộng với những lời cay nghiệt của người ngoài nên bà đã đổ bệnh. Nghĩ thương mẹ, Bill đã quay về. Em đi làm, kiếm tiền cả mấy tháng hè để trang trải học hành. Em muốn chứng minh cho mẹ thấy, khao khát trở thành con trai của em không chỉ là ham muốn nhất thời.

    Thấy con tự lập, mẹ Bill đã dần dần chấp nhận. Hiện tại, Bill vừa đi học, vừa đi làm để trang trải cuộc sống ở Mỹ. Điều kì diệu là mẹ em đã hoàn toàn chấp nhận con người mới của con và cả hai mẹ con rất… thân nhau. “Em rất vui và hạnh phúc bởi qua bao sóng gió cuộc đời, em đã được là chính mình”, Bill tâm sự.

    Tuy nhiên, để có cuộc sống “đúng với chính mình”, hai nhân vật nêu trên đã phải vượt qua cuộc “lột xác” không kém phần rùng rợn và hiểm nguy. Chúng tôi sẽ chuyển tải tới bạn đọc hành trình “trở về với chính mình” đầy gay cấn của đôi bạn trẻ này trong số báo tới.


    Xem thêm chủ đề: chuyen gioi, hanh trinh chuyen gioi, gioi tinh that, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bật mí chưa từng tiết lộ của những người chuyển giới

Share This Page