Top 5 laptop mỏng nhất thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Laptop ngày nay không những mang trong mình sức mạnh xử lý cao cấp mà còn gây ấn tượng đặc biệt về thiết kế siêu mỏng. Hãy cũng Techz điểm lại những mẫu laptop mỏng nhất thế giới hiện nay.


    Kể từ khi khái niệm Ultrabook được Intel trình làng đi kèm với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Macbook Air của Apple, các dòng laptop ngày càng sở hữu độ mỏng cũng như trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với thời điểm trước đây. Bên cạnh đó, các công nghệ linh kiện cấu tạo cũng được cải thiện với các tiến trình sản xuất siêu nhỏ, công nghệ chip không quạt, ổ cứng SSD, tấm nền màn hình mỏng hơn... đã đem lại cho các nhà phát triển laptop có được những sự lựa chọn tối ưu về thiết kế. Dưới đây là 5 chiếc laptop mỏng nhất thế giới tại thời điểm này.

    Dell XPS 13 2015


    Năm 2014, đánh dấu sự thay đổi lớn của Dell trên thị trường toàn cầu, từ việc thay đổi cơ cấu, mô hình công ty cho đến tình hình kinh doanh được cải thiện một cách toàn diện với các dòng sản phẩm sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, đặc biệt là dòng Inspiron. Và để tiếp nối những thành công đó, Dell đã làm mới dòng XPS 13 bằng một kích thước siêu mỏng , màn hình độ phân giải siêu cao và thời lượng pin ấn tượng. Máy chỉ mỏng 5,2 mm ở nơi mỏng nhất, nặng 1,17 kg cho phiên bản thường và 1,26 kg cho phiên bản màn hình cảm ứng.

    [​IMG]

    Dell XPS 13 2015 sử dụng vi xử lí Intel thế hệ thứ 5 Broadwell và công nghệ tiết kiệm năng lượng Sharp IGZO trên màn hình nên đã cải thiện đáng kể thời lượng pin của máy. Phiên bản cũ của Dell XPS đã từng khiến rất nhiều người dùng thất vọng về pin. Ở phiên bản mới, Dell tuyên bố máy đạt thời lượng 15 giờ sử dụng cho phiên bản sử dụng màn hình độ phân giải 1920 x 1080 với con chip Intel Core i5.

    Asus Zenbook UX305


    Được trình làng tại IFA 2014, ZenBook UX 305, sở hữu một vẻ ngoài hấp dẫn cùng cấu hình rất mạnh. Máy sở hữu một thiết kế mảnh mai và gọn nhẹ với trọng lượng 1.2 kg và chỉ mỏng 12,3 mm tại điểm mỏng nhất.

    [​IMG]

    Về cấu hình, ZenBook UX305 được trang bị vi xử lý Intel Core M mới nhất với kiến trúc Broadwell được sản xuất dựa trên quy trình 14nm, RAM 8GB, ổ cứng SSD 256 GB cho tốc độ truy xuất dữ liệu ấn tượng. Ngoài ra, máy cũng sở hữu độ phân giải siêu cao QHD+ 3200x1800 mật độ điểm ảnh 276ppi cho chất lượng hiển thị vô cùng xuất sắc.

    Macbook Air 2015


    Trên thực tế, Macbook Air 2015 không có nhiều cải tiến về thiết kế cũng như màn hình. Máy vẫn sở hữu độ mỏng 17 mm ở nơi dày nhất, chỉ 3 mm cho điểm mỏng nhất trên thân máy và phiên bản tiêu chuẩn 13 inch nặng vỏn vẹn 1,35 kg.

    [​IMG]

    Về cấu hình, máy được nâng cấp lên vi xử lý Core i thế hệ thứ 5 cho thời lượng pin tốt hơn so với dòng vi xử lý cũ, đồng thời xung nhịp xử lý cũng cao hơn và hiệu năng cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, Apple cũng không quên bổ sung SSD PCIe với tốc độ đọc tăng gần gấp đôi so với phiên bản năm 2014 đi kèm TrackPad mới nhất của hãng.

    Macbook mới


    Chưa rõ cái tên Apple đặt cho Macbook mới của mình là như thế nào khi sản phẩm này chưa chính thức được bán ra trên thị trường, chúng ta sẽ tạm gọi là Macbook mới. Macbook mới có rất nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình đến công nghệ chế tạo để tạo nên một sản phẩm hoàn mỹ nhất của Apple từ trước tới nay.

    [​IMG]

    Macbook mới sở hữu màn hình Retina 12 inch với tấm nền siêu mỏng, sáng và tiết kiệm pin hơn so với công nghệ màn hình xuất hiện trên các dòng Macbook Pro Retina trước đó. Bên cạnh đó, việc trang bị vi xử lý Core M với tính năng làm mát không cần quạt đã giúp Apple tiết kiệm được tối đa không gian thiết kế cho sản phẩm của mình. Tất cả tạo nên một Macbook mới với độ mỏng tại nơi dày nhất chỉ 13,1 mm và nặng 907 gram.

    Lenovo Yoga 3 Pro


    Sự xuất hiện của Macbook mới không ảnh hưởng nhiều đến vị trí đầu bảng mà Lenovo Yoga 3 Pro đang nắm giữ nếu chỉ tính riêng về độ mỏng. Yoga 3 Pro sở hữu độ dày chỉ ở mức 12,8 mm mỏng hơn cả một chiếc bút chì khi mở nắp màn hình. Chiếc máy này cân nặng chỉ 1.19kg, nhẹ hơn 14% so với đời máy trước, thậm chí nhẹ hơn một chai nước uống. Có được điều này chính là nhờ thiết kế dạng dây đồng hồ 6 bản lề mới, bao gồm 813 mảnh hợp kim nhôm và sắt được gắn kết thủ công một cách tinh tế và sang trọng.

    [​IMG]

    YOGA 3 Pro sử dụng công nghệ kính bền chắc Gorilla Glass với màn hình QHD+ 3200x1800, giúp hiển thị hình ảnh hoàn hảo trong mọi tác vụ. Bên cạnh đó, máy được trang bị vi xử lý Intel Core M mới nhất cùng ổ cứng SSD 256 GB cho hiệu suất hoạt động ấn tượng.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Top 5 laptop mỏng nhất thế giới

Share This Page