VNPT đã kịp thời đảm bảo an toàn thông tin cho hơn 40.000 khách hàng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 282)

    (XHTT) Theo Trung tâm CNTT - Ban IT-VAS của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, ngay sau khi xảy ra vụ việc tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị hack, Trung tâm đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng xử lý kịp thời, dứt điểm, bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng.


    Trước đó, ông Trần Quang Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần VNIST, phụ trách trang thông tin securitydaily.net đã phát đi cảnh báo cho biết, khoảng 50.000 thông tin tài khoản khách hàng của một đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã bị lộ.

    SecurityDaily thu thập được thông tin về việc một nhóm tin tặc có tên DIE Group đã tấn công, khai thác lỗ hổng trên website soctrang.vnpt.vn. Một thành viên DIE Group đã đăng tải trên facebook nội dung công bố danh sách trên 10.000 thông tin tài khoản, mật khẩu khách hàng thuê bao cố định và di động của VNPT.

    [​IMG]

    Trưa ngày 14/3/2015, ngay khi biết tin, Trung tâm CNTT thuộc Ban IT-VAS của VNPT đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng kịp thời xử lý dứt điểm sự cố để bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng ngay trong ngày. Thông tin bị hack bao gồm: họ tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, mật khẩu truy nhập dữ liệu cước thuê bao trên website Soctrang.vnpt.vn. VNPT đã tiến hành đổi lại mật khẩu mới và mã hóa đảm bảo an toàn, và thông báo tới các khách hàng liên quan trên địa bàn tỉnh.

    Cùng với việc xử lý sự cố tại Sóc Trăng, VNPT cũng đã tiến hành rà soát các hệ thống tương tự để tăng cường bảo mật; đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng để truy tìm đối tượng và làm rõ động cơ thực hiện hành vi hack thông tin này.

    Website Soctrang.vnpt.vn đã hoạt động trở lại từ 22h ngày 15/3/2015.

    H.M

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT đã kịp thời đảm bảo an toàn thông tin cho hơn 40.000 khách hàng

Share This Page